Tự phong là hiện đại nhất Hà Nội, dịch vụ Phòng khám Hưng Thịnh có thực sự là tốt?

(PLO) - Điều 8, Luật quảng cáo quy định rõ: Cấm “Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định của Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch”. Tuy nhiên, Phòng khám Đa khoa Hưng Thịnh tại 380 Xã Đàn đã vi phạm điều cấm trên.

Tự phong là hiện đại nhất Hà Nội, dịch vụ Phòng khám Hưng Thịnh có thực sự là tốt?

Chất lượng dịch vụ, trang thiết bị có thực sự như lời quảng cáo?

Hiện nay, trên phương tiện truyền thông quảng bá của phòng khám, cụ thể là trang web http://namkhoahungthinh.com/, dễ dàng nhận thấy những dấu hiệu quảng cáo vi phạm pháp luật như: Phòng khám hiện đại nhất Hà Nội. 

Báo Pháp Luật Việt Nam (PLVN) đã liên hệ với Phòng khám Đa khoa Hưng Thịnh tại 380 Xã Đàn. Khi được đặt nghi vấn về chất lượng dịch vụ cũng như trang thiết bị có được như những lời quảng cáo hay không, Giám đốc Phòng khám là ông Tạ Xuân Sơn cũng đã xác nhận rằng phòng khám đã có những lời quảng cáo chưa thực sự là đúng, và có dấu hiệu của việc vi phạm pháp luật. 

Vậy đằng sau những lời quảng cáo còn mập mờ khiến bệnh nhân nhầm tưởng, thì chất lượng dịch vụ của phòng khám là câu hỏi được đặt ra đối với phòng khám Hưng Thịnh. 

Hình ảnh quảng cáo vi phạm của phòng khám Hưng Thịnh.

Ngoài việc vi phạm điều cấm của Luật quảng cáo như đã nêu trên, thì Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh còn sử dụng đội ngũ tư vấn viên không có chuyên môn nghiệp vụ y tế cao để tư vấn cho các bệnh nhân khi đến đặt lịch khám. Trao đổi về vấn đề này, ông Tạ Xuân Sơn đại diện phòng khám cũng đã thừa nhận đội ngũ tư vấn cho bệnh nhân cũng chỉ có ít nghiệp vụ liên quan.

Được biết, Phòng khám Đa khoa Hưng Thịnh mới đi vào hoạt động được hơn 2 tuần, nhưng đã sớm có những dấu hiệu của việc vi phạm quy định trong truyền thông quảng bá cũng như đội ngũ tư vấn yếu kém trong nghiệp vụ y tế.

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trên!

Điều 8 Luật Quảng cáo: Các hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo:

1. Quảng cáo những sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quy định tại Điều 7 của Luật này.

2. Quảng cáo làm tiết lộ bí mật nhà nước, phương hại đến độc lập, chủ quyền quốc gia, an ninh, quốc phòng.

3. Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

4. Quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội.

5. Quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, Đảng kỳ, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

6. Quảng cáo có tính chất kỳ thị dân tộc, phân biệt chủng tộc, xâm phạm tự do tín ngưỡng, tôn giáo, định kiến về giới, về người khuyết tật.

7. Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.

8. Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.

9. Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.

10. Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.

11. Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

12. Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.

13. Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.

14. Quảng cáo tạo cho trẻ em có suy nghĩ, lời nói, hành động trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục; gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, an toàn hoặc sự phát triển bình thường của trẻ em.

15. Ép buộc cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện quảng cáo hoặc tiếp nhận quảng cáo trái ý muốn.

16. Treo, đặt, dán, vẽ các sản phẩm quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng.

 

TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục
Hoàn tiền 80% trên app IBG chỉ là chiêu trò đánh lừa người dùng?

Hoàn tiền 80% trên app IBG chỉ là chiêu trò đánh lừa người dùng?

(PLVN) - Không có chuyện về khoản siêu lợi nhuận khi nộp tiền để tham gia vào app IBG như mợi người nghĩ, mà đó chỉ là chiêu trò đánh lừa về mặt nhận thức của con người. Để được hoàn tiền (hoàn điểm 80%) thì ít nhất mất khoảng 10 năm. Đó là khẳng định của đại diện Công ty IBG Việt Nam khi làm việc với Báo Pháp luật Việt Nam trước những lùm xùm cho rằng app IBG có dấu hiệu lừa đảo như một số app mà Bộ Công an vừa cảnh báo.
Đọc thêm