Bắc Giang, Bắc Ninh quản lý chặt người về từ Hải Dương

(PLVN) - Ngày 3/3, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang yêu cầu các huyện, TP trên địa bàn tỉnh rà soát, quản lý chặt chẽ người về từ tỉnh Hải Dương  ngay sau khi tỉnh Hải Dương kết thúc cách ly xã hội từ ngày 3/3.  
Tăng cường quản lý, giám sát chặt chẽ người đến từ vùng dịch. Ảnh Báo Hải Dương.
Tăng cường quản lý, giám sát chặt chẽ người đến từ vùng dịch. Ảnh Báo Hải Dương.

Riêng những người đi/đến/về từ TP Hải Dương, thị xã Kinh Môn, huyện Cẩm Giàng và huyện Kim Thành thực hiện cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Đối với các trường hợp đi/đến/về từ những huyện, TP khác của tỉnh Hải Dương thực hiện cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm.

Liên quan đến vi phạm phòng chống dịch, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị này phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra, phát hiện và đề xuất xử phạt hành chính hơn 300 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19, thu nộp ngân sách nhà nước hơn 480 triệu đồng. 

Trong số hơn 300 trường hợp bị phạt có 279 trường hợp không đeo khẩu trang với số tiền phạt 317 triệu đồng; 18 trường hợp không khai báo y tế (96 triệu đồng); 6 trường hợp không chấp hành quyết định cách ly y tế (42,5 triệu đồng); 2 trường hợp đăng tải thông tin không đúng về tình hình dịch bệnh Covid-19 (17,5 triệu đồng); 1 vụ việc tập trung đông người (5 triệu đồng)...  

Tương tự, UBND tỉnh Bắc Ninh cũng vừa có văn bản về việc quản lý, giám sát người đi từ Hải Dương đến tỉnh Bắc Ninh sau kết thúc cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16.

Theo đó, đối với những người đi từ Hải Dương đến tỉnh Bắc Ninh kể từ 0h ngày 3/3 các đối tượng sẽ thực hiện cụ thể như sau: Người đi từ các địa phương đang thực hiện theo Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ: Thực hiện hướng dẫn 5K, khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe. Nếu có triệu chứng sốt, ho, khó thở... phải liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được khám, tư vấn theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Người đi từ các địa phương đang thực hiện theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ: Phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trước khi đến tỉnh Bắc Ninh trong vòng 3 ngày, thực hiện khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe và cách ly tại nhà 14 ngày. Nếu có triệu chứng sốt, ho, khó thở... phải liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được khám, tư vấn theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đọc thêm