Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi: Kiên trì giải quyết khó khăn, thách thức để phát triển bền vững

(PLVN) - Sau 3 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần dân chủ và trách nhiệm, ngày 11/12, Kỳ họp thứ 22, HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2016- 2021 đã chính thức bế mạc sau khi hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. 
Sau 3 ngày làm việc, HĐND đã biểu quyết thông qua 30 Nghị quyết để thể chế hóa quy định của pháp luật và chủ trương.
Sau 3 ngày làm việc, HĐND đã biểu quyết thông qua 30 Nghị quyết để thể chế hóa quy định của pháp luật và chủ trương.

Trên cơ sở thảo luận, xem xét toàn diện, kỹ lưỡng các báo cáo, tờ trình, HĐND tỉnh đã nhất trí thông qua 30 Nghị quyết để thể chế hóa quy định của pháp luật và các chủ trương, chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy, trong đó có nhiều Nghị quyết là cơ sở pháp lý, tiền đề cho việc triển khai tổ chức thực hiện nhiệm vụ phát triển KT- XH cho năm 2021 và cả giai đoạn 2021- 2025. 

Thực hiện quyền hạn theo luật định, tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã xem xét các báo cáo kết quả giải quyết ý kiến kiến nghị của cử tri; đồng thời nghe Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo làm rõ thêm một số vấn đề trong công tác chỉ đạo, điều hành UBND tỉnh thời gian qua và định hướng thời gian tới.

Kỳ họp cũng đã bầu chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi.
 Kỳ họp cũng đã bầu chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân cho biết, các Nghị quyết được thông qua tại Kỳ họp là những văn bản hết sức quan trọng, liên quan trực tiếp đến đời sống dân sinh và sự phát triển đi lên của tỉnh. HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh sớm cụ thể hóa và nghiêm túc tổ chức thực hiện để sau khi được ban hành, nội dung của các Nghị quyết này đi ngay vào cuộc sống. Đồng thời, đề nghị các ban HĐND và các vị đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục phát huy vai trò giám sát, vận động nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi các nghị quyết đã được thông qua.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân nhận định: Bước sang năm 2021 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với nhiều thời cơ và vận hội mới. Đây là năm tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và cũng là năm đầu tiên thực hiện Kế hoạch phát triển KT- XH 5 năm 2021-2025.

Tuy nhiên, dự báo Quảng Ngãi vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do tác động tình hình thế giới, khu vực, trong nước và những tồn tại, bất cập ngay trong tỉnh… Những khó khăn, thách thức này đã và đang tác động rất lớn vào sự ổn định, phát triển của tỉnh, vào đời sống, tâm tư của cử tri không chỉ trong năm đầu của nhiệm kỳ này mà còn ảnh hưởng trong cả nhiệm kỳ 2020- 2025. 

Theo Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân, dự báo Quảng Ngãi vẫn đang đối mặt nhiều khó khăn
 Theo Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân, dự báo Quảng Ngãi vẫn đang đối mặt nhiều khó khăn

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân nêu, để giải quyết bài toán này là cả quá trình, không thể “một sớm, một chiều”, phải nhất quán, kiên định, kiên trì các chủ trương, quan điểm, định hướng, mục tiêu phát triển bền vững với lộ trình, bước đi thích hợp, có sự đồng thuận, vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chia sẻ của người dân và doanh nghiệp trên tinh thần quyết liệt, quyết tâm trong triển khai thực hiện.

Bên cạnh thuận lợi về các tiền đề mà thế hệ đi trước đã dày công vun đắp, hiện nay, chúng ta đã tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ XX. Đây sẽ là nhân tố quan trọng làm cơ sở triển khai các nhiệm vụ tiếp theo giai đoạn 2020- 2025. 

HĐND tỉnh cũng yêu cầu, ngay sau kỳ họp này, UBND tỉnh tập trung chỉ đạo các ngành, các cấp nghiêm túc xem xét, giải quyết kịp thời những kiến nghị, đề xuất chính đáng của cử tri, đặc biệt những vấn đề cử tri đã kiến nghị qua nhiều kỳ họp nhưng việc giải quyết vẫn chưa thực sự hiệu quả.

Tập trung chỉ đạo, điều hành các cấp, các ngành ngay sau kỳ họp xây dựng và triển khai các chương trình, kế hoạch thực hiện cụ thể trên tinh thần năng động, quyết liệt, trách nhiệm, có tư duy, cách làm mới, sâu sát, kịp thời để bảo đảm thực hiện nghiêm túc đúng tiến độ, hiệu quả các cam kết, các nội dung nghị quyết HĐND tỉnh và yêu cầu của thực tiễn cuộc sống đặt ra.

Đọc thêm