Cần Thơ: Sắp có dự án điện mặt trời hơn 1.000 tỷ

(PLO) - Hôm qua (25/7), UBND TP Cần Thơ đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Quỹ đầu tư Dragon Capital Management (HK) Limited về việc thực hiện dự án năng lượng mặt trời tại Cần Thơ.
Cần Thơ: Sắp có dự án điện mặt trời hơn 1.000 tỷ

Tại buổi làm việc, ông Gavin Smith, Giám đốc Quỹ năng lượng sạch của Quỹ đầu tư Dragon Capital cho biết, hiện tổng mức đầu tư của quỹ này tại Việt Nam là trên 2 tỉ đô la Mỹ. Dự kiến, Dragon Capital sẽ đầu tư một dự án điện mặt trời tại Cần Thơ với công suất giai đoạn 1 là 40 MW với tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng.

Bắt đầu xây dựng vào cuối quý I năm 2018 và hoàn thành trong năm 2019. Sau khi hoàn thành giai đoạn 1, sẽ tiếp tục đầu tư giai đoạn 2 với công suất khoảng 100 MW, thậm chí thực hiện tiếp giai đoạn 3 của dự án. Tháng 8/2017, đơn vị tư vấn có thể tiến hành nghiên cứu đánh giá tính khả thi của dự án.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thị Hồng Ánh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố chịu trách nhiệm cung cấp các thông tin liên quan để tạo thuận lợi cho Dragon Capital thực hiện nghiên cứu đánh giá khả thi của dự án. 

Đọc thêm