Để người dân được hưởng thụ những kết quả đem lại từ phát triển du lịch

(PLO) - Sáng 8/7, Tổng cục Du lịch Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ trao giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2017 cho các doanh nghiệp, đơn vị đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đây là năm thứ 18 giải thưởng quan trọng nhất của ngành du lịch Việt Nam này được trao cho các đơn vị, doanh nghiệp nhằm tôn vinh các doanh nghiệp không ngừng nỗ lực đầu tư toàn diện, nâng cao chất lượng dịch vụ, góp phần cải thiện môi trường du lịch, đóng góp đáng kể vào tốc độ tăng trưởng của ngành du lịch Việt Nam.

Chúc mừng và cảm ơn những doanh nghiệp đoạt giải và cả những doanh nghiệp chưa đoạt giải vì những đóng góp nhiều mặt của họ đối với sự phát triển của du lịch Việt Nam, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, mục tiêu phát triển của ngành du lịch trong thời gian tới là nhiệm vụ nặng nề, bởi mặc dù du lịch Việt Nam đã tăng rất nhiều bậc nhưng hiện nay vẫn chỉ ở mức trung bình trên thế giới. 

Theo Phó Thủ tướng, điều quan trọng hơn những con số, số liệu, là người dân được hưởng thụ những kết quả đem lại từ phát triển du lịch, người dân ở vùng sâu, vùng xa thoát nghèo và hơn nữa, hình ảnh đất nước, văn hóa, con người Việt Nam được quảng bá rộng rãi và để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng du khách quốc tế. 

Cùng ngày, dự Lễ kỷ niệm 55 năm thành lập Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu ngành khoa học công nghệ, trong đó có lĩnh vực Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng phải đổi mới mạnh mẽ, thiết thực; làm nòng cốt, động lực cải thiện năng suất, chất lượng của nền kinh tế.

Phó Thủ tướng khẳng định đất nước không thể phát triển nếu năng suất, chất lượng không lên. Bộ Khoa học và Công nghệ, ngành Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng phải có một vai trò nòng cốt, tạo động lực mạnh mẽ hơn hiện nay để thực hiện nhiệm vụ này. Phó Thủ tướng cũng lưu ý Tổng cục cần huy động mọi nguồn lực, tạo điều kiện để cho các DN, tổ chức xã hội, cá nhân tham gia vào hoạt động Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng ở những lĩnh vực mà DN làm hiệu quả hơn Nhà nước. 

Đọc thêm