Đề xuất sớm thông qua Luật về Hội

Đoàn công tác Bộ Nội vụ hôm qua, 31/5, làm việc với UBND TP Cần Thơ về tình hình tổ chức, hoạt động của các Liên hiệp hội trên địa bàn từ năm 2011 đến nay.

Ông Nguyễn Duy Bình, Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP Cần Thơ cho biết, hiện nay trên địa bàn thành phố có 168 tổ chức hội đang hoạt động, bao gồm: 106 hội cấp thành phố và 62 hội cấp quận, huyện.

Trong những năm qua, chính quyền và các Liên hiệp hội của thành phố đã triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về tổ chức, hoạt động và quản lý Hội; số lượng hội, hội viên ngày càng tăng.

Một số Liên hiệp hội đã tham gia tư vấn, phản biện, giám định xã hội các đề án, chính sách góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao vai trò quản lý, hoàn thiện cơ chế, chính sách của Nhà nước.

Ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ đề xuất Bộ Nội vụ cần sớm nghiên cứu, tham mưu Chính phủ trình Quốc hội ban hành Luật về Hội để tạo điều kiện cho các tổ chức Hội hoạt động có hiệu quả phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội hiện nay.

Thay mặt đoàn công tác Bộ Nội vụ, bà Hà Thị Dung - Vụ trưởng Vụ Tổ chức phi Chính phủ, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực của TP Cần Thơ và các Sở, ban, ngành có liên quan trong thời gian qua. Đồng thời, ghi nhận những ý kiến đề xuất của thành phố. Đoàn sẽ tiếp thu và báo cáo lại với trưởng đoàn để tập hợp thành một kỷ yếu báo cáo Ban Bí thư.

Đọc thêm