Kẻ gian lấy cắp hàng loạt nắp cống trên tuyến đường 10 làn xe đẹp nhất Hạ Long

(PLVN) - Theo phản ánh của người dân, hiện nay, kẻ gian đã lấy cắp hàng loạt nắp cống trên tuyến đường 10 làn xe đoạn qua địa bàn các phường Đại Yên, Hà Khẩu, Hùng Thắng (TP Hạ Long), tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT rất cao, đặc biệt là vào buổi tối, khi tầm quan sát của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông bị hạn chế.

Một số hộ dân sống ở khu vực này cho hay, các hố thu nước này mất nắp từ lâu nhưng cho đến nay vẫn chưa có một cơ quan nào sửa chữa, thay thế. Đã có một số phương tiện giao thông bị sập xuống miệng hố nhưng rất may, chưa sảy ra tai nạn nghiêm trọng. Theo quan sát của phóng viên thì có hàng chục nắp cống đã bị mất ở dọc hai bên tuyến đường.

Nhiều nắp hố ga bị mất được người dân cắm cành khô cảnh báo cho người tham gia giao thông
 Nhiều nắp hố ga bị mất được người dân cắm cành khô cảnh báo cho người tham gia giao thông

Để đảm bảo ATGT cho các phương tiện tham gia giao thông qua đây, người dân đã cắm các cành cây khô hoặc để cảnh báo. Tuy nhiên, có nhiều đoạn nằm xa khu dân cư nên nhiều nắp cống bị mất không được cảnh báo, miệng cống trống hoác sâu đến 1m, rất nguy hiểm.

Chủ tịch UBND phường Hà Khẩu (Tp Hạ Long) Phạm Văn Yên cho biết, phường cũng đã nhận được phản ánh của người dân về việc mất nắp hố ga bằng gang, UBND phường cũng đã đề nghị công an điều tra làm rõ, nhưng đến nay hiện tượng mất nắp hố ga vẫn diễn ra. 

Tuyến đường 10 làn xe là tuyến đường rộng và hiện đại nhất của Quảng Ninh với tổng chiều dài 5,14km, rộng 54,5m, được thiết kế 8 làn xe cơ giới, mỗi làn rộng 3,5m và 2 làn xe thô sơ mỗi làn rộng 4m; dải phân cách giữa bố trí trồng hoa và cây xanh trang trí tạo cảnh quan rộng 6,5m; vỉa hè hai bên rộng từ 3-5m cùng hệ thống điện chiếu sáng, rãnh dọc thu nước mặt đường. 

Nắp hố ga bằng gang bị kẻ gian lấy cắp, để lộ ra hố ga sâu hàng mét gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông
Nắp hố ga bằng gang bị kẻ gian lấy cắp, để lộ ra hố ga sâu hàng mét gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Ngày 1/9/2018, Cùng với Lễ khánh thành thông xe tuyến đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, cầu Bạch Đằng, tỉnh Quảng Ninh cũng khánh thành tuyến đường xa lộ 10 làn xe dài trên 5km nối tiếp đến Vịnh Hạ Long để xứng tầm cửa ngõ TP. Hạ Long đang phát triển năng động theo hướng hiện đại. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 380 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP. Hạ Long. 

Đọc thêm