Yên Thế (Bắc Giang): Quỹ học bổng Daisy chắp cánh cho học sinh nghèo vươn tới ước mơ

(PLO) - Ngày 31/8, Công ty TNHH An Trang phối hợp cùng các cấp lãnh đạo Tỉnh Bắc Giang và huyện Yên Thế trao tặng 60 suất học bổng cho 60 em học sinh nghèo từ các trường tiếu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn huyện Yên Thế. Cũng trong buổi lễ, 84 chiếc xe đạp trị giá 108 triệu đồng đã được trao tặng tới các em.
GĐ Nguyễn An Trang trao tặng học bổng cho các em nhỏ
GĐ Nguyễn An Trang trao tặng học bổng cho các em nhỏ

Yên Thế là một trong những huyện nghèo của tỉnh Bắc Giang khi có tới trên 6.000 hộ nghèo, chiếm 21% dân số của huyện. Đặc biệt, những hộ nghèo tại đây thường tập trung tại những vùng miền núi xa xôi hẻo lánh, nơi nguồn vốn hỗ trợ cho người dân còn hạn chế. 

Với số hộ nghèo chiếm gần ¼ dân số huyện, nơi đây cũng chứng kiến rất nhiều hoàn cảnh các em học sinh nghèo với những khó khăn chồng chất trên hành trình tới trường. Không những phải đảm bảo việc theo học đầy đủ mà còn canh cánh nỗi lo mưu sinh cùng bố mẹ, nỗi buồn không có đủ tiền trang trải học phí, sách vở và quần áo như các bạn đồng tranh lứa. 

Các em nhỏ rạng rỡ vì nhận được học bổng
Các em nhỏ rạng rỡ vì nhận được học bổng

Chia sẻ về những nỗ lực giảm thiểu khó khăn trong công tác khuyến học, đồng chí Lưu Xuân Vượng – Bí thư huyện ủy Yên Thế cho biết: “Huyện luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ vũ mọi người phát huy truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo của dân tộc; Tiếp tục xây dựng quỹ khuyến học bằng nhiều hình thức, vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp xây dựng quỹ khuyến học nhằm phục vụ công tác khuyến học, khuyến tài”.

Thấu hiểu những khó khăn của các em học sinh và đồng thời khuyến khích tinh thần hiếu học, Huyện ủy, UBND, MTTQ, HĐND Huyện Yên Thế đã phối hợp cùng các doanh nghiệp trao tặng 84 chiếc xe đạp trị giá 108 triệu đồng và cùng Công ty TNHH An Trang trao tặng 60 suất học bổng Quỹ học bổng Daisy cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi. 

Đại diện UBND và MTTQ Huyện Yên Thế trao tặng xe đạp cho các em học sinh
Đại diện UBND và MTTQ Huyện Yên Thế trao tặng xe đạp cho các em học sinh

Đại diện Quỹ học bổng Daisy, GĐ Cty TNHH An Trang, Bà Nguyễn An Trang chia sẻ: “Tôi sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Bắc Giang và đã trải qua thời niên thiếu dưới mái trường cùng các bạn. Bản thân tôi đã chứng kiến không ít những bè bạn cùng tuổi tôi gặp phải muôn vàn khó khăn trong hành trình đến trường. Chính vì thế, tôi mong rằng, Quỹ học bổng Daisy sẽ là nguồn động viên cho các em học sinh nghèo tinh thần lạc quan, ham học, chia sẻ và giúp các em có cơ hội bình đẳng hơn trên con đường tới trường như bao người bạn cùng trang lứa.”

Buổi lễ kết thúc trong niềm hân hoan của các em học sinh huyện Yên Thế. Vậy là, nỗi lo hành trang chuẩn bị cho năm học mới của các em đã được vơi đi phần nào!

Đọc thêm