Tivi Samsung bỗng nhiên phát nổ, chủ nhà bức xúc vì không được bảo hành

(PLO) - "Vào lúc 19:05 ngày 15/9/2014, khi cả gia đình tôi đang xem chương trình thời sự tối thì bỗng nhiên chiếc tivi Samsung 42 inch phát ra tiếng nổ nhỏ và màn hình không hoạt động nữa". Chị Nguyễn Thị Nhung cho biết.
Chiếc tivi samsung 42 inch của gia đình chị Nhung đang xem thì phát nổ!
Chiếc tivi samsung 42 inch của gia đình chị Nhung đang xem thì phát nổ!
Phản ánh đến Báo điện tử Pháp luật Việt Nam, chị Nguyễn Thị Nhung ở địa chỉ: số nhà 32, tổ 3, khu 10, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết: "Ngày 17/9/2013 gia đình tôi có mua 01 chiếc ty vi Samsung 42 inch, mã hàng: FS43F4900 AS với giá 13.000.000 đồng của Công ty điện tử Bắc Lê Phương tại Tổ 4, khu 10, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Mới đây, vào lúc 19:05 ngày 15/9/2014 khi cả gia đình tôi đang xem chương trình thời sự thì bỗng nhiên chiếc tivi Samsung 42 inch phát ra tiếng nổ nhỏ và màn hình không hoạt động nữa."
Chị Nhung cho biết thêm, tại tờ đơn hàng số BH06887 của Công ty điện tử Bắc Lê Phương có ghi thể hiện rõ chiếc tivi của nhà tôi được bảo hành 24 tháng (có kèm theo bản photo đơn hàng gửi kèm theo để chứng minh). Như vậy, kể từ ngày mua đến ngày chiếc tivi Samsung bị hỏng thời gian mới sử dụng được một năm và có nghĩa là chiếc tivi của chị Nhung vẫn nằm trong thời gian được bảo hành miễn phí.
"Sau khi xảy ra sự cố với chiếc tivi, tôi đã liên hệ và báo với Trung tâm bảo hành tivi Samsung - Số điện thoại: 0838213213 và được Trung tâm cho người vào kiểm tra lúc 17:15 ngày 23/9/2014, người vào kiểm tra là một nam thanh niên, anh này đã tiến hành kiểm tra, tháo gỡ niêm phong chiếc tivi ra để xem nguyên nhân rồi lắp lại và hẹn ngày hôm sau quay lại sửa chữa rồi trả lời cụ thể về hỏng hóc. Và nhân viên này nói rằng lúc đó sẽ tính tiền thay linh kiện cho tivi, công sửa chữa, phí đi lại…nhưng sau 02 tuần tiếp theo không thấy người này của Công ty quay lại sửa chữa. Tôi đã làm đơn yêu cầu gửi đến Trung tâm bảo hành tivi Samsung - và liên tục gọi vào số điện thoại chăm sóc khách hàng: 0838213213 nhưng chỉ nhận được những sự khất lần, chờ đợi có linh kiện sẽ cho người vào nhà để khắc phục. Từ đó đến nay gia đình tôi chờ vẫn cứ chờ mãi mà không có hồi âm từ phía bảo hành của Samsung...". Chị Nhung cho hay.
Qua sự việc trên, chị Nhung ngao ngán cho rằng: "Với thái độ, cung cách chăm sóc khách hành như vậy thì rõ ràng Samsung đã thiếu trách nhiệm trong việc bảo hành tivi, gây khó khăn, mất niềm tin với người sử dụng sản phẩm hãng tivi Samsung, thể hiện rằng họ nói một đường và làm một nẻo, có dấu hiệu cho sự dối trá với khách hàng".
Ngoài ra chị Nhung còn rất bức xúc với cách giải thích vô trách nhiệm của nhân viên chăm sóc khách hàng khi đến kiểm tra chiếc tivi nhà chị, sau khi được chị Nhung giải thích là trong giấy ghi bảo hành là 24 tháng, và tính từ lúc nhà chị Nhung mua tivi về đến lúc xảy ra sự cố thì mới được 12 tháng và như vậy có nghĩa là vẫn nằm trong thời hạn bảo hành miễn phí. Nhưng nhân viên này lại giải thích rằng: "Trên phiếu bảo hành ghi như vậy nhưng chỉ được bảo hành 1 năm thôi...". Điều này khiến cho chị Nhung rất ngỡ ngàng. 
"Nếu như theo cách giải thích của nhân viên chăm sóc khách hàng và bảo hành đến nhà tôi kiểm tra thì đồng nghĩa với để khắc phục sự cố cho chiếc tivi vẫn đang trong thời gian được bảo hành, gia đình tôi lại phải bỏ một khoản tiền không nhỏ để thay thế linh kiện cho chiếc tivi này...". Chị Nhung bức xúc.  
Chị Nguyễn Thị Nhung đánh giá: "Trung tâm bảo hành tivi Samsung đã có dấu hiệu vi phạm về Luật khiếu nại, vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng do không hồi âm và thực hiện việc giải quyết đơn thư khiếu nại của khách hàng đã gửi Trung tâm bảo hành tivi Samsung."
Chị Nhung mong muốn phía Samsung phải bảo vệ quyền lợi cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm Samsung theo đúng quy định của pháp luật và đồng thời yêu cầu Trung tâm bảo hành tivi Samsung phải có trách nhiệm với gia đình chị Nhung về chiếc tivi Samsung đang gặp sự cố trong thời gian bảo hành này.
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến của sự việc...
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com


Đọc thêm