1000 tỷ đồng xây dựng đường ống “cấp cứu” sông Đà?

(PLO) -“Việc xây dựng đường ống thứ hai mà tôi gọi tạm là đường ống cấp cứu cho đường ống nước sông Đà đang được TP.Hà Nội cân nhắc sau khi đường ống nước sông Đà liên tục vỡ 9 lần trong thời gian qua”, ông  Nguyễn Văn Thịnh, Phó Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội cho hay.
Hàng ngàn hộ dân vẫn sống trong cảnh mất nước mặc dù đường ống nước sông Đà đã khắc phục xong. Ảnh: Hướng Dương
Hàng ngàn hộ dân vẫn sống trong cảnh mất nước mặc dù đường ống nước sông Đà đã khắc phục xong. Ảnh: Hướng Dương
Chiều qua 15/7, tại buổi họp giao ban của Thành Ủy Hà Nội ông Thịnh cho biết, kế hoạch đầu tư khẩn cấp gần 1.000 tỷ đồng làm đường ống thứ hai cấp cứu cho đường ống sông Đà khi gặp sự cố đang được Hà Nội nghiên cứu nhưng vẫn phải xét đến nguồn lực và hiệu quả kinh tế rồi mới quyết định.
Theo đó trong tuần này TP Hà Nội sẽ đưa ra quyết định chính thức có làm hay không đường ống cấp cứu cho đường ống nước sông Đà. Bởi chi phí đầu tư dự kiến tới hơn 1000 tỷ đồng nên sẽ được xem xét kĩ trên nhiều mặt.
Theo phương án này, một đường ống mới sẽ được xây dựng khẩn trương ngay từ quốc lộ 21 về bigC Nam Thăng Long. Ông Thịnh cho rằng nếu đường ống này được hoàn thành thì sẽ phục vụ được về cơ bản nhu cầu nước của nhân dân thủ đô.
Đồng thời đường ống sẽ phát huy tác dụng tối đa khi đường ống nước sông Đà cũ bị hư hỏng, vỡ.
Kể từ khi đường ống nước sông Đà vỡ lần 9 (ngày 12/7),  các sở ban, ngành, các đơn vị liên quan đã có 3 cuộc họp bàn căng thẳng nhằm đưa ra giải pháp hữu hiệu nhất trong việc cung cấp nước cho nhân dân thủ đô, làm sao để đảm bảo cung cấp nước an toàn, ổn định nhất.
“Tất cả các phương án sẽ được đưa ra mổ xẻ kĩ để xem phương án nào tiết kiệm mà hiệu quả cao”, ông Thịnh nói.

Đọc thêm