Hải Phòng: Chi 45 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ lần thứ IV

(PLO) - Ông Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND TP. Hải Phòng cho biết, Hải Phòng sẽ chi khoảng 45 tỷ đồng để tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ năm 2015. Trong đó, 30 tỷ đồng được chi từ ngân sách TP, 15 tỷ đồng còn lại thu từ các nguồn xã hội hóa.
Lễ hội Hoa phượng đỏ lần thứ IV hứa hẹn sức hấp dẫn từ những chương trình nghệ thuật đặc sắc
Lễ hội Hoa phượng đỏ lần thứ IV hứa hẹn sức hấp dẫn từ những chương trình nghệ thuật đặc sắc
Theo kế hoạch, các hoạt động chào mừng được tổ chức rộng khắp trên địa bàn TP. Hải Phòng từ ngày 30/4 đến 19/5/2015, trong đó, các hoạt động trọng tâm, điểm nhấn diễn ra trong 5 ngày từ 8/5 đến 13/5/2015 chủ yếu tại Quảng trường Nhà hát TP và khu vực dải trung tâm. Các động chào mừng cũng được tổ chức với quy mô phù hợp, thiết thực, đa dạng về hình thức thể hiện, phát huy tính sáng tạo, tạo được điểm nhấn và mang đậm bản sắc Hải Phòng. 
Nổi bật là chương trình diễu hành Carnival, chương trình pháo hoa nghệ thuật, triển lãm trưng bày, giới thiệu tranh ảnh, hiện vật về thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của Hải Phòng, hội chợ Công nghiệp, Thương mại vùng Đồng bằng sông Hồng – Hải Phòng 2015…. Dự kiến, thông qua Lễ hội hoa phượng đỏ lần thứ IV, lượng du khách trong và ngoài nước đến tham quan tại Hải Phòng sẽ cán mốc 5,4 triệu người.
Đại diện Ban tổ chức cho hay, việc tổ chức các hoạt động chào mừng Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2015 mang ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục sâu sắc về truyền thống lịch sử, truyền thống anh dũng, dám nghĩ, dám làm của người Hải Phòng, qua đó, còn quảng bá hình ảnh TP Cảng và con người Hải Phòng đến mọi miền đất nước, các nước trong khu vực và trên thế giới.

Đọc thêm