Kiểm toán Nhà nước đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

(PLO) - Ngày 11/7 tại Hà Nội, Kiểm toán Nhà nước (KTNN) tổ chức Lễ kỉ niệm 20 năm thành lập (11/07/1994- 11/07/2014) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì. Tới dự có Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh và các đại biểu.  
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao Huân chương Độc lập hạng Nhì  cho Kiểm toán Nhà nước
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Kiểm toán Nhà nước
Tại Lễ kỉ niệm, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân biểu dương và đánh giá cao những kết quả nổi bật mà KTNN đạt được trong 20 năm xây dựng và trưởng thành. Nổi bật là địa vị pháp lý của KTNN đã được khẳng định trong Hiến pháp năm 2013, cho thấy KTNN có bước phát triển quan trọng về quy mô và chất lượng. 
Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị KTNN không ngừng đổi mới, phấn đấu nâng cao hiệu lực, hiệu quả kiểm toán, chú trọng đổi mới các loại hình kiểm toán nhằm cung cấp thông tin nhanh nhạy, chính xác, góp phần cùng Quốc hội, Chính phủ thực hiện hiệu quả trong công tác lập pháp. Bên cạnh đó, KTNN chú trọng thực hiện hợp tác quốc tế để góp phần làm lành mạnh nền tài chính quốc gia, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp đổi mới đất nước.
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch Quốc hội đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho tập thể cán bộ, nhân viên KTNN. Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Công đoàn KTNN và các cá nhân của KTNN. 

Đọc thêm