Ra mắt tài liệu nâng cao năng lực cán bộ lãnh đạo và công chức

(PLO) - Chiều qua (17/6), tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã ra mắt hai cuốn tài liệu “Kinh nghiệm Chính sách Nhật Bản” và “Phương pháp Quản lý đào tạo cán bộ lãnh đạo và công chức”.
Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Tất Giáp phát biểu tại buổi Lễ.
Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Tất Giáp phát biểu tại buổi Lễ.

Đây là sản phẩm hợp tác giữa Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) trong dự án “Nâng cao năng lực cho Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và Học viện Hành chính Quốc gia.

Nhấn mạnh đến giá trị của hai cuốn sách, GS.TS Nguyễn Tất Giáp, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh khẳng định, các chuyên gia Nhật Bản không chỉ đưa ra các chính sách đã thành công mà còn chú ý phân tích các kinh nghiệm thất bại hoặc hệ quả không lường trước được trong quy hoạch và thực thi phát triển chính sách của Nhật Bản. Đây là bài học quý báu cho các nhà lãnh đạo, quản lý ở Việt Nam trong quy hoạch và thực thi chính sách phát triển của đất nước trong giai đoạn phát triển mới. 

Phát biểu tại buổi ra mắt, ông Kakioka Naoki, Phó Trưởng Đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản cảm ơn các nhà khoa học và giảng viên của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã dành nhiều thời gian, công sức biên soạn bộ tài liệu giá trị này. Ông Kakioka Naoki mong rằng các phương pháp đó sẽ được sử dụng và đem lại nhiều kết quả cho thực tiễn phát triển của Việt Nam.

Đọc thêm