“Vấn đề chủ quyền Biển Đông được Hội Luật Gia Việt Nam rất quan tâm“

(PLO) - Chiều nay (18/9), Hội Luật gia Việt Nam đã tổ chức họp báo về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2014 – 2019). Tại buổi họp báo, ông Lê Minh Tâm, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư kí Hội Luật gia Việt Nam cho biết, vấn đề chủ quyền biển Đông được Hội Luật Gia VN rất quan tâm...
Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Luật Gia Việt Nam được tổ chức trọng thể vào ngày 20/9/2014 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Tham dự đại hội lần này có 357 đại biểu đại diện cho 46.000 hội viên đến từ 63 tỉnh, thành Hội luật gia, 52 chi hội luật gia trực thuộc trung ương Hội và các Luật gia đang công tác tại các cơ quan, đơn vị thuộc Hội Luật gia Việt Nam. 
Hội Luật gia VN được thành lập từ năm 1955, Hội Luật gia Việt Nam đã trải qua 11 kỳ đại hội với truyền thống 59 năm phát triển. Đây là tổ chức Chính trị - xã hội – nghề nghiệp đặc thù, tổ chức thống nhất, tự nguyện của những người làm công tác pháp luật trong cả nước.
Quang cảnh buổi họp báo.
Quang cảnh buổi họp báo.  
Chủ đề của Đại hội lần này là “Phát huy tinh thần chủ động sáng tạo, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội Luật gia Việt Nam trong giai đoạn mới”.
Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Luật gia VN lần thứ XII có nhiệm vụ chính: Thảo luận và thông qua các văn kiện đại hội: Báo cáo tổng kết công tác Hội Luật gia VN nhiệm kỳ XI (2009 – 2014), phương hướng, nhiệm vụ công tác nhiệm kỳ XII (2014 – 2019); Báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Trung ương Hội nhiệm kỳ XI; Báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện điều lệ Hội Luật gia VN; Bầu ban chấp hành Trung ương Hội XII, bầu Ban kiểm tra, Ban thường vụ và các chức danh lãnh đạo chủ chốt Hội Luật gia VN nhiệm kỳ XII.
Các dự thảo văn kiện đại hội và phương án nhân sự đại hội đã được các cấp hội tổ chức thảo luận và sẽ được trình đại hội tiếp tục thảo luận, xem xét, quyết định. 
Trong các đăng ký phát biểu tại đại hội Hội Luật gia VN nhiệm kỳ XII lần này có những ý kiến thảo luận về kinh nghiệm công tác Hội, bổ sung cho Báo cáo công tác nhiệm kỳ của Hội và phương hướng nhiệm kỳ XII, đồng thời có những đăng ký phát biểu chuyên đề về Hội Luật gia Việt Nam tham gia hoạt động lập pháp, cải cách tư pháp…
Tại buổi họp báo, ông Lê Minh Tâm, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư kí Hội Luật gia Việt Nam cho biết, vấn đề chủ quyền biển Đông được Hội Luật Gia VN rất quan tâm, Hội cũng có tiếng nói đầu tiên về các vấn đề. Trong đại hội tới, đây cũng là nội dung trong báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 11 và mục tiêu nhiệm kỳ 12. Đây cũng là mục đích thể hiện chính kiến của mình, đóng góp vào chủ quyền của Việt Nam./. 

Đọc thêm