Đoàn đại biểu Bộ Tư pháp, nước CHDCND Lào thăm và làm việc tại Thanh Hóa

(PLO) - Sáng 10/5, Đoàn đại biểu Bộ Tư pháp, nước CHDCND Lào do đồng chí Sởm Súc -Sim Pha Vông, Thứ trưởng Bộ Tư pháp nước CHDCND Lào dẫn đầu đoàn đã đến thăm và làm việc tại Thanh Hóa.
Đoàn đại biểu Bộ Tư pháp, nước CHDCND Lào thăm và làm việc tại Thanh Hóa

Tại cuộc làm việc với Sở Tư pháp, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh, hai bên đã trao đổi kinh nghiệm trong thực tiễn công tác về lĩnh vực chuyên môn, trong đó tập trung vào công tác THADS và quản lý nhà nước về hoạt động thừa phát lại của tỉnh Thanh Hóa; công tác nhân sự, công tác đảng để nghiên cứu, xem xét và vận dụng vào hoạt động chuyên ngành phù hợp với luật pháp của mỗi nước và đặc điểm, tình hình cụ thể của mỗi tỉnh, đơn vị. 

Trước đó, tiếp xã giao đoàn đại biểu Bộ Tư pháp, nước CHDCND Lào. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn nhấn mạnh đến sự quan tâm, cổ vũ, phối hợp chặt chẽ của nước CHDCND Lào, đặc biệt là của tỉnh Hủa Phăn đối với những thành tựu của tỉnh trong thời gian qua và bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của nước bạn Lào, trong đó có Bộ Tư pháp Lào, để tạo môi trường tốt hơn nữa cho sự phát triển của Thanh Hóa.

Thay mặt đoàn công tác, Thứ trưởng Bộ Tư pháp nước CHDCND Lào tin tưởng hai nước nói chung, hai Bộ Tư pháp và  hai tỉnh Thanh Hóa – Hủa Phăn nói riêng tiếp tục hỗ trợ lẫn nhau để cùng phát triển. Đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa 2 tỉnh Thanh Hóa – Hủa Phăn, đặc biệt là công tác phối kết hợp trong công tác tư pháp của Sở Tư pháp Hủa Phăn và Sở Tư pháp Thanh Hóa trong nhiều năm qua, Thứ trưởng mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Việt Nam nói chung, Thanh Hóa nói riêng trong những năm tiếp theo, đặc biệt là hoạt động của ngành Tư pháp của 2 tỉnh, góp phần tăng cường tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa hai tỉnh, hai  dân tộc. 

Đọc thêm