Nghệ An: Tôn vinh các báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật.

(PLVN)- Hội thi “báo cáo viên - tuyên truyền viên pháp luật giỏi” năm 2019 của tỉnh Nghệ An, mang ý nghĩa xã hội sâu sắc. Nhằm tôn vinh các báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật, cán bộ pháp chế xuất sắc trong công tác PBGDPL, hưởng ứng ngày Pháp luật Nước CHXHCN Việt Nam.

 
Ban tổ chức trao giải cho các tập thể xuất sắc
Ban tổ chức trao giải cho các tập thể xuất sắc

Hội thi “báo cáo viên - tuyên truyền viên pháp luật giỏi” năm 2019 của tỉnh Nghệ An, Cụm thi số1 gồm 10 đội thi, mỗi đội tham dự 3 phần thi gồm: giới thiệu, kiến thức và kỹ năng. Nội dung thi gồm: kỹ năng nghiệp vụ, vị trí, vai trò, trách nhiệm của báo cáo viên, tuyên truyền viên và cán bộ pháp chế trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật.

Bên cạnh đó là các nội dung về Hiến pháp và các văn bản quy phạm pháp luật mà trọng tâm là các quy định về dân sự, hành chính, hình sự, hôn nhân và gia đình, đất đai, bình đẳng giới, an ninh, giao thông, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân, quyền hạn và trách nhiệm của cơ quan Nhà nước, của cán bộ, công chức, các văn bản quy phạm.

Bằng các hình thức thi hấp dẫn, sôi động, sau 2 ngày (từ ngày 22 đến ngày 23/10) các đội thi: Công an tỉnh; Tỉnh đoàn; Sở y tế; Sở văn hoá và thể thao; Sở lao động thương binh và Xã hội; Sở tài nguyên và Môi trường; Sở NN và PTNT; Sở ngoại vụ; Sở giao thông vận tải. Các đội thi tham gia hết sức khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm cao. Cụm thi số 1, Hội thi báo cáo viên - tuyên truyền viên pháp luật giỏi năm 2019 đã trao giải cho các cá nhân, tập thể xuất sắc: Giải nhất: Sở giao thông vận tải; giải nhì: Công an tỉnh; giải nhì: Sở NN và PTNT; giải ba: Sở TN và Môi trường.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Hoàng Quốc Hào - Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Nghệ An chia sẻ: Ban tổ chức hội thi mong rằng, các báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật, cán bộ pháp chế không chỉ là những người diễn giỏi, nói hay trên sân khâu hội thi mà khi trở về công việc hằng ngày, các đồng chí cũng sẽ là tấm gương sáng trong chấp hành pháp luật, thực hiện có hiệu quả công tác PBGDPL, góp phần giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội.

Đọc thêm