Sẽ tổ chức các đợt cao điểm về thi hành án tại Bạc Liêu

(PLVN) - Tới đây cơ quan THADS sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ tổ chức THADS, tổ chức các đợt cao điểm về thi hành án, đặc biệt là những đơn vị có nhiều án và giá trị phải thi hành lớn, quyết tâm phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu Tổng cục giao, đồng thời bảo đảm tuân thủ nghiêm các quy định về trình tự, thủ tục thi hành án.
Hình minh họa
Hình minh họa

5 tháng đầu năm, Cục THADS Bạc Liêu cho biết, trong số có điều kiện thi hành đã thi hành xong 2.723 việc, đạt tỷ lệ 42,61%. Về tiền, trong số tiền có điều kiện thi hành đã thi hành xong 64 tỷ 871 triệu 357 nghìn đồng, đạt tỷ lệ 10,29%, tăng 12 tỷ 934 triệu 557 nghìn đồng (24,90%) so với cùng kỳ năm 2018.

Tính đến ngày 28/02/2019, các cơ quan THADS tỉnh Bạc Liêu đã ra quyết định áp dụng biện pháp cưỡng chế 10 trường hợp, trong đó có 08 trường hợp huy động lực lượng.

Trong quá trình tổ chức cưỡng chế thi hành án, cơ quan THADS đã tiến hành xác minh, xây dựng Kế hoạch cưỡng chế chặt chẽ; phối hợp với cơ quan Công an và chính quyền địa phương nắm tình hình tại địa phương nơi tổ chức cưỡng chế, lên nhiều phương án, biện pháp cưỡng chế đối với đương sự có hành vi biểu hiện chống đối, do đó kết quả cưỡng chế thi hành án đảm bảo thành công và an toàn.

Cũng theo Cục THADS tỉnh, tới đây cơ quan THADS sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ tổ chức THADS, tổ chức các đợt cao điểm về thi hành án, đặc biệt là những đơn vị có nhiều án và giá trị phải thi hành lớn, quyết tâm phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu Tổng cục giao, đồng thời bảo đảm tuân thủ nghiêm các quy định về trình tự, thủ tục thi hành án.

Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát việc xác minh điều kiện thi hành án; bảo đảm phân loại án chính xác, kịp thời. Đăng tải đúng quy định 100% danh sách người phải thi hành án chưa có điều kiện thi hành.

Bên cạnh đó, tăng cường giáo dục thuyết phục đương sự tự nguyện thi hành án, đồng thời, cương quyết áp dụng các biện pháp cưỡng chế thi hành án đối với những vụ việc có điều kiện thi hành nhưng đương sự không tự nguyện thi hành. 

Đọc thêm