Đừng để tóc ướt khi ngủ

(PLVN) - Ngủ khi tóc còn ướt không chỉ làm tóc xơ rối mà còn dẫn đến gãy, rụng tóc… Có nhiều người hay có thói quen tắm gội vào tối muộn khi kết thúc một ngày dài. Việc tắm, gội vào buổi tối giúp cơ thể có cảm giác thư thái mát mẻ. Nhưng liệu bạn đã bao giờ bạn nghĩ về những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe  đi ngủ với mái tóc ướt? 
Ảnh minh họa nguồn Internet
Ảnh minh họa nguồn Internet

Điều dễ nhận thấy nhất của việc ngủ khi tóc ướt là về mặt thẩm mỹ: Bạn không thể biết mái tóc ướt của bạn sẽ trông như thế nào vào buổi sáng hôm sau. Một số bạn gái cho biết: Nếu đi ngủ với mái tóc ướt, sáng hôm sau bạn có thể có ngay một mái tóc xơ rối, xù xì.

Sáng hôm sau, khi thức dậy bạn lại mất thời gian để gội lại đầu. Điều này không chỉ làm bạn tốn thêm thời gian không cần thiết mỗi sáng. Mà còn khiến tóc bạn nhanh bị hư tổn, với việc gội đầu liên tục trong thời gian ngắn. 

Nếu bạn phải đi ngủ với mái tóc ướt vì cần thức dậy sớm để làm việc, hãy thực hiện một vài cách sau để giảm hư tổn cho tóc. Đầu tiên, đổi vỏ gối bằng cotton sang vải lụa hoặc satin. Vải lụa có bề mặt mịn hơn và ít tác động xấu lên mái tóc ướt của bạn, nhờ đó giảm nguy cơ gãy rụng.

Bạn có thể xõa tóc hoặc tết thành lọn nhẹ nhàng thay vì búi cao hay buộc đuôi ngựa. Bạn cũng nên thay thế các loại dây chun đàn hồi bằng một miếng vải mềm để không gây khó chịu hay không kéo tóc vào ban đêm. Cuốn tóc trong khăn lụa cũng là một lựa chọn tốt.

Cuối cùng, nếu phải đi ngủ với mái tóc ướt, hãy sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng tóc. Dầu xả, huyết thanh hay dầu khô là những cách đảm bảo bạn không phải thức dậy với mái tóc rối bù mà vẫn bảo vệ tóc khỏi hư tổn.