Audi xuất xưởng chiếc xe được trang bị quattro thứ 6 triệu

(PLO) - Chiếc xe Audi thứ 6 triệu được trang bị hệ thống quattro vừa xuất xưởng tại nhà máy ở Ingolstadt – chỉ 1,5 năm sau khi chiếc xe thứ 5 triệu với công nghệ quattro được bán ra.
Audi xuất xưởng chiếc xe được trang bị quattro thứ 6 triệu
Audi sẽ giao chiếc Audi SQ5 3.0 TDI quattro màu xám đặc biệt này cho một gia đình ở Mỹ. Cột mốc mới đã thể hiện rõ sự thành công của hệ thống quattro của Audi trên toàn cầu. 
Năm 2013, Audi đã sản xuất tổng cộng 710.095 xe được trang bị hệ dẫn động quattro. Tại hai nhà máy sản xuất Audi tại Đức là Ingolstad và Neckarsulm, khoảng 2.000 xe Audi với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro được xuất xưởng hàng ngày,  hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian này đã thuyết phục được khách hàng trên toàn thế giới.
Theo thống kê năm 2013, 44% khách hàng của Audi trên toàn thế giới chọn mẫu xe có trang bị hệ thống quattro, bán chạy nhất là Audi Q5 và theo sau là Audi A4. Hệ thống dẫn động 4 bánh quattro của Audi rất được ưa thích tại Mỹ, Canada, Nga và Trung Đông. Các mẫu xe Audi trang bị quattro cũng bán chạy tại Đức.  Chỉ trong nữa đầu năm Audi đã sản xuất hơn 61,150 xe để phục vụ riêng thị trường Đức.
Gần đây vào tháng 2/2013, Audi cũng đã kỷ niệm chiếc xe thứ 5 triệu xuất xưởng với hệ thống dẫn động bốn bánh. Và chỉ sau 1,5 năm, hãng đã đạt đến cột mốc kỷ lục mới với con số 6 triệu xe. "6 triệu chiếc xe được trang bị hệ thống quattro, đó là một điều tuyệt vời! 30 năm thành công của quattro có được là nhờ sự nổ lực bộ phận sản xuất, những người đã không ngừng ứng dụng và cải tiến hệ thống sản xuất của Audi" - Peter Mosch, Chủ tịch hội đồng lao động Audi chia sẻ.
"Năng động và thể thao, độ chính xác cao và an toàn – đó là những gì tinh hoa công nghệ quattro của Audi mang lại. Hơn 30 năm về trước, công nghệ này đã được ghi nhận như là một thành tựu tiên phong và hôm nay đồng nghĩa với sự thăng hoa trong công nghệ" - Tiến sỹ Hubert Walt, thành viên Ban quản trị AUDI AG về sản xuất cho biết.
Với hơn 80% mẫu xe Audi bán ra có trang bị hệ dẫn động quattro, Việt Nam xứng danh là vùng đất của quattro. Các mẫu xe Audi có trang bị quattro tại Việt Nam gồm có: Audi A5 Sportback 2.0 TFSI, A6 3.0 l TFSI, A7 Sportback 3.0 TFSI, A8L 3.0 TFSI và 4.0 TFSI, đồng thời cả trên các mẫy SUV là Audi Q3 2.0 TFSI, Q5 2.0 l TFSI và Q7 3.0 l TFSI.
Hiện tại Audi có 170 phiên bản xe được trang bị quattro – bao gồm các loại thân xe, động cơ và hộp số khác nhau - Audi mang đến nhiều lựa chọn nhất cho các mẫu xe 2 cầu trong số các thương hiệu xe sang. Công nghệ quattro được trang bị trên hầu hết các mẫu xe của Audi. Đặc biệt các mẫu Audi Q7, Audi R8, Audi A4 Allroad, Audi A6 Allroad, các mẫu S và RS là những mẫu xe luôn được trang bị hệ dẫn động quattro.