Xiaomi sẽ đưa 'Quái thú' SU7 Ultra 1.527 mã lực vào sản xuất

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Giám đốc điều hành Xiaomi - Lei Jun đã bật đèn xanh cho siêu xe điện SU7 Ultra đi vào sản xuất, chỉ một tháng sau khi chiếc sedan "hoang dã" này được ra mắt dưới dạng nguyên mẫu.
Xiaomi sẽ đưa 'Quái thú' SU7 Ultra 1.527 mã lực vào sản xuất

Theo Carscoops, phiên bản SU7 Ultra tập trung vào đường đua được trang bị một loạt các phụ kiện khí động học nổi bật, bao gồm cánh gió sau lớn, chắn bùn loe rộng, bộ chia gió trước mới, ốp sườn và bánh xe đua đặc biệt. Nó cũng sử dụng động cơ điện mới do Xiaomi tự sản xuất, tạo ra công suất đáng kinh ngạc 1.527 mã lực.

Với sức mạnh vượt trội của SU7 Ultra, không có gì ngạc nhiên khi chủ sở hữu sẽ phải trải qua một "bài kiểm tra" từng bước để khám phá toàn bộ tiềm năng hiệu suất của chiếc xe.

Theo ông Lôi Quân, nhà sáng lập Xiaomi, các tài xế sẽ cần vượt qua một bài kiểm tra để mở khóa toàn bộ sức mạnh của xe, mặc dù chi tiết về bài kiểm tra này vẫn chưa được tiết lộ.

Xiaomi sẽ mở sổ đặt hàng cho chiếc xe vào quý đầu tiên của năm 2025. Mặc dù chi tiết về giá cả chưa được công bố, nhưng chắc chắn nó sẽ đắt hơn mẫu tiêu chuẩn, nhưng vẫn có thể dễ dàng cạnh tranh về giá với các đối thủ như Porsche Taycan Turbo GT.

Một trong những thành tựu ấn tượng nhất của SU7 Ultra không phải là lực ép xuống lên tới 2.145 kg, cũng không phải là công suất lớn hơn Bugatti Chiron, mà là trọng lượng chỉ 1.900 kg. Mặc dù không phải là nhẹ nhất, nhưng nó khiến SU7 Ultra nhẹ hơn khoảng 465 kg so với Porsche Taycan Turbo GT và khoảng 300 kg so với Tesla Model S Plaid. Các tấm thân xe bằng sợi carbon đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm trọng lượng này.

Cung cấp năng lượng cho ba động cơ điện của siêu sedan là bộ pin CATL Qilin 2.0. Xiaomi cho biết, SU7 Ultra chỉ cần 1,97 giây để đạt tốc độ 100 km/h, 5,97 giây để đạt 200 km/h và tăng tốc từ 0-300 km/h trong 15 giây.

Năm nay, Xiaomi muốn đánh bại kỷ lục vòng đua 7:07.55 của Taycan Turbo GT tại Nurburgring.

Đọc thêm