Cấp cứu 9 du khách ngộ độc thực phẩm ở Đà Nẵng

(PLO) - Các bệnh nhân nhập viện cấp cứu vào tối 14/9 với triệu chứng: buồn nôn, đau quặn bụng và đi cầu lỏng. 
Một du khách đang điều trị tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng
Một du khách đang điều trị tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng

Các bác sĩ khoa cấp cứu  BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng đã thăm khám và cho bệnh nhân thực hiện các chỉ định cần thiết, sử dụng thuốc giảm đau và truyền dịch. 8 bệnh nhân đã được xuất hiện ngay trong đêm 14/9. Hiện tại còn 1 bệnh nhân đang nhập viện điều trị ở khoa nội vì tình trạng nặng hơn, dự kiến bệnh nhân này sẽ xuất viện vào chiều 15/9.

Theo thông tin chia sẻ của một người bệnh, đoàn du lịch gồm 50 người ở Quảng Ninh, sau khi dùng bữa trưa tại khu du lịch NTT (Đà Nẵng) về lại khách sạn, khoảng 1 giờ sau, 9 người xuất hiện triệu chứng trên nên đến bệnh viện ngay. Một số thành viên khác trong đoàn cũng cảm thấy khó chịu trong người nhưng không nặng lắm nên tự mua thuốc uống.

Trao đổi với PLVN, đại diện khu du lịch NTT xác nhận có trường hợp trên và đơn vị hỗ trợ đưa đến BV cấp cứu. Đơn vị cũng  cử nhân viên chăm sóc khách hàng trực tại Bệnh viện để hỗ trợ khi cần thiết cho đến khi các bệnh nhân xuất viện.

Đại diện NTT cho biết, trong ngày 14/9, đơn vị đón hơn 500 khách du lịch, cũng ăn uống tại khu du lịch nhưng không xảy ra vấn đề đặc biệt.Trong đó, có đoàn đặt suất ăn cho gần 300 người.

Còn về phía đoàn du lịch Quảng Ninh, khách nhận đã có ăn uống ở nhiều nơi trước khi lên khu du lịch NTT tham quan, vui chơi. Sau sự việc xảy ra, đơn vị ngay lập tức báo Cơ quan chức năng lấy mẫu thức ăn gửi đi kiểm tra. 

Đọc thêm