Năm 2019 ngành Y tế phải ứng dụng công nghệ triệt để

(PLVN) - Chiều qua (15/1), phát biểu chỉ đạo Hội nghị trực tuyến toàn quốc “Triển khai công tác ngành Y tế năm 2019”, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá, năm 2018 ngành Y tế đã có những bước đi liên tục trong công tác chuẩn bị, triển khai, thực hiện Nghị quyết 20-NQ/TW và 21-NQ/TW để đạt những kết quả rõ rệt và nhấn mạnh, năm 2019 nhất định phải tập trung củng cố xây dựng mô hình y tế cơ sở. 
Hình minh họa
Hình minh họa

Cân đối giữa y tế dự phòng và điều trị, 2 khía cạnh này phải gắn kết chặt chẽ với nhau. Cùng với đó là ứng dụng công nghệ triệt để vào ngành Y tế, những thành tựu trong nghành Y khoa cần được nhân rộng mạnh mẽ hơn.

Vấn đề cập nhật dữ liệu, kết nối tất cả các nhà thuốc để người dân mua thuốc ở đâu đều biết được nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng của thuốc. Từ đó, việc quản lí thuế sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn. 

Năm 2018, bắt đầu năm 2019 thay đổi vắc xin là vấn đề bất khả kháng vì vắc xin cũ không sản xuất nữa. Thế nhưng, một  mặt ngành Y tế nên coi đây là nhiệm vụ cần hoàn thành và cần thận trọng, tỉ mỉ hơn nữa.

Vì một khi người dân mất lòng tin vào vắc xin thì đó quả là thảm họa. Đề nghị trong hệ thống cần thận trọng vì đây là vấn đề hết sức nhạy cảm, cần tích cực tuyên truyền trong người dân, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Tiếp thu y kiến của Phó Thủ tướng và kết thúc hội nghị Bộ trưởng Bộ Y tế đã bày tỏ mong muốn và khẳng định: Sẽ quán triệt phấn đấu 100% vấn đề kết nối các nhà thuốc , đồng thời đề nghị 100% các cán bộ tham gia tiêm chủng vắc xin đều được tập huấn và cập nhật phác đồ chống sốc mới.  

Đọc thêm