Để tàu va chạm, cựu sỹ quan chỉ huy Mỹ đối mặt tòa án binh

(PLO) - Các sỹ quan chỉ huy trên 2 tàu khu trục của hải quân Mỹ liên quan đến các vụ va chạm chết người hồi năm ngoái đang đối mặt với việc phải ra tòa án binh và khởi tố về các cáo buộc vô ý làm chết người.
Tàu khu trục USS John McCain bị thiệt hại sau vụ va chạm. Ảnh Reuters
Tàu khu trục USS John McCain bị thiệt hại sau vụ va chạm. Ảnh Reuters

Theo Reuters, tuyên bố của hải quân Mỹ cho biết, sỹ quan chỉ huy trên tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS John S. McCain đâm phải tàu hàng Singapore hồi tháng 8/2017 hiện đang đối mặt cáo buộc lơ là nhiệm vụ gây nguy hiểm cho tàu và vô ý làm chết người.

Sỹ quan chỉ huy và 3 sỹ quan khác trên tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Fitzgerald va chạm với tàu chở hàng Philippines hồi tháng 6 cũng đối mặt các cáo buộc tương tự. Kết quả điều tra của hải quân Mỹ sau đó cho thấy cả 2 vụ tai nạn đều là do lỗi con người. Các bằng chứng chứng minh các cáo buộc chống lại các sỹ quan này sẽ sớm được đưa ra xem xét tại các phiên điều trần để phục vụ việc điều tra. Tuy nhiên, 

Đây là bước đi mới nhất của Hải quân Mỹ nhằm xử lý vụ va chạm của tàu chiến Mỹ ở châu Á khiến 17 thủy thủ thiệt mạng hồi năm ngoái. Trước đó, Hải quan một số sĩ quan cấp cao, trong đó có Chỉ huy hạm đội 7 cũng đã bị sa thải vì các vụ việc.