Mỹ hy vọng đạt tiến bộ thực sự tại Hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên tại Việt Nam

(PLVN) - Ngoại trưởng Mỹ Michael R. Pompeo trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Fox Business Network bày tỏ hy vọng hai bên có thể đạt được những tiến bộ thực sự tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 dự kiến diễn ra tại thủ đô Hà Nội của Việt Nam trong ít ngày tới.
Ngoại trưởng Mỹ Michael R. Pompeo.
Ngoại trưởng Mỹ Michael R. Pompeo.

Tại cuộc phỏng vấn, phóng viên của Fox đề cập đến một số bình luận mà Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra trong tuần này như việc ông nói “không có gì phải vội, hội nghị thượng đỉnh này cũng sẽ tương tự hội nghị lần trước, chúng ta sẽ đạt được một số tiến bộ”. 

Trước câu hỏi của phóng viên rằng liệu Tổng thống Trump có đang hạ thấp kỳ vọng của mình không, Ngoại trưởng Mỹ Pompeo cho biết ông không nghĩ Tổng thống đang hạ thấp kỳ vọng của mình. 

“Bạn phải nhớ rằng chúng ta đã tham gia vào từ đâu. Chúng ta bắt đầu tham gia vào khi tên lửa đang được bắn thử, vũ khí hạt nhân cũng đang được thử nghiệm. Chúng ta đã không thấy việc thử bất kỳ loại nào trong vòng hơn 1 năm qua. Chúng ta đã tiếp nhận hài cốt của người Mỹ. Tôi đang có một phái đoàn ở Hà Nội. Tôi cũng có một đội ở Bình Nhưỡng cách đây vài tuần”, ông Pompeo nói và cho rằng những tiến bộ thực sự đang diễn ra. 

Trong bối cảnh hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên vào ngày 27 và 28/2 tới sẽ gặp nhau ở Hà Nội, Ngoại trưởng Mỹ bày tỏ hy vọng hai bên có thể đạt được những tiến bộ thực sự.

“Đó là Chủ tịch Kim sẽ bắt đầu thực hiện những cam kết mà ông ấy đã hứa hồi tháng 6 năm ngoái tại Singapore, đó là phi hạt nhân hoá đất nước của mình”, ông Pompeo nói.