Ukraine chuẩn bị đáp trả việc Nga cấp hộ chiếu cho cư dân Donbass

(PLVN) - Bộ Ngoại giao Ukraine đã phản ứng lại quyết định của Nga về việc cấp hộ chiếu cho cư dân Donbass.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo hãng tin Sputnik, Bộ Ngoại giao Ukraine trong một tuyên bố cho biết, trước những hành động của Nga, Bộ này đã chuẩn bị trình Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine xem xét danh sách các biện pháp bảo vệ an ninh quốc gia, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Ukraine theo luật pháp quốc tế và luật pháp Ukraine.

Thông báo của Bộ Ngoại giao Ukraine không nêu rõ những biện pháp cụ thể mà Bộ này đang đề xuất.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Ukraine được đưa ra sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa qua đã ký sắc lệnh về việc đơn giản hóa thủ tục nhận quyền công dân Nga cho tất cả cư dân của khu vực Donetsk và Lugansk bắt đầu từ tháng 4/2019.

Động thái của Nga đã khiến Ukraine tức giận nhưng phía Nga khẳng định quyết định của nước này hoàn toàn mang tính chất nhân đạo và Nga không muốn tạo ra vấn đề cho Kiev.

Trước đó, hồi tháng 11/2018, Ukraine đã ra lệnh hạn chế nhập cảnh vào lãnh thổ của mình đối với nam giới từ Nga từ 16 đến 60 tuổi. 

Tổng thống Nga Putin khi đó tuyên bố Nga sẽ không áp đặt bất kỳ hạn chế nào để đáp trả mà ngược lại sẽ giúp người dân Ukraine có được quyền công dân Nga dễ dàng hơn.