Tại cuộc họp báo thường kì quý I năm 2016, ông Ngô Hải Đường - Trưởng phòng Khai thác hạ tầng đường bộ Sở GTVT TP HCM cho biết, đối với những cây cầu yếu, Sở cũng đã có kế hoạch giám sát, cắm thêm biển báo, bố trí lực lượng tuần tra 24/24h để phân luồng giao thông cả đường bộ lẫn đường thủy.
Sắp tới, Sở cũng đang xây dựng kế hoạch lắp camera. Trên tuyến đường Lê Văn Lương (huyện Nhà Bè) hiện cũng có 4 cây cầu yếu, hẹp, không đảm bảo an toàn giao thông. Sở đã có phương án thi công đồng bộ cả 4 cây cầu để đảm bảo an toàn giao thông nối TP HCM với phía Đông các tỉnh Long An, Tiền Giang, trong đó 2 cây cầu đã hoàn thành kế hoạch thi công, 2 cây cầu vẫn đang trong quá trình lên kế hoạch, xin ý kiến của UBND TP. Công tác giải phóng mặt bằng vẫn còn gặp phải nhiều khó khăn nhưng Sở sẽ giải quyết trong thời gian sớm nhất.
Còn với phương án sửa cầu Nhị Thiên Đường (quận 8), ông Trần Quang Lâm - Phó Giám đốc Sở GTVT TP HCM cho biết trước mắt nghiên cứu phương án sửa chữa chứ không xây mới để tiết kiệm chi phí cũng như thời gian. Đây là cây cầu hơn 100 năm tuổi, nằm trên luồng tuyến thủy nội địa từ TP HCM đi các tỉnh miền Tây có giá trị văn hóa.
Quan điểm của Sở là phải giữ lại kiến trúc của cầu để giữ lại những giá trị văn hóa cũng như đảm bảo lưu thông. Sở cũng lên kế hoạch để giải quyết sớm trong năm 2016.