Ăn cơm kẹp…đà điểu Châu Phi giữa lòng Hà Nội

Nếu muốn ăn thịt đà điểu Châu Phi ngay giữa lòng Hà Nội bạn chẳng cần phải vào nhà hàng sang trọng hay phải bỏ ra tiền trăm, tiền triệu mà chỉ với 53 ngàn đồng bạn đã được thưởng thức món cơm kẹp thịt đà điểu của VietMac. Hơn cả “ngon và lành”, bạn sẽ có những trải nghiệm hết sức thú vị…

Nếu muốn ăn thịt đà điểu Châu Phi ngay giữa lòng Hà Nội bạn chẳng cần phải vào nhà hàng sang trọng hay phải bỏ ra tiền trăm, tiền triệu mà chỉ với 53 ngàn đồng bạn đã được thưởng thức món cơm kẹp thịt đà điểu của VietMac. Hơn cả “ngon và lành”, bạn sẽ có những trải nghiệm hết sức thú vị…

Một điểm bán hàng của VietMac

“Fastfood hóa” thịt đà điểu

Cơm kẹp đà điểu là sáng tạo độc đáo của VietMac. Đây cũng là lần đầu tiên  món thịt đà điểu - thịt sạch của thế kỷ 21 với lượng cholesterol thấp nhất trong các loại thịt - được đưa vào fastfood.

Bà Lê Bích Phượng, Tổng GĐ VietMac cho biết nguồn thịt đà điểu để chế biến cơm kẹp đà điểu được VietMac nhập từ Viện chăn nuôi quốc gia, nơi có Trung tâm nghiên cứu đà điểu lớn đặt tại Ba Vì, Hà Nội.
Điều đặc biệt, nguồn gốc của loại đà điểu này lại… xuất phát từ Châu Phi. Nhóm nghiên cứu chăn nuôi đà điểu tại Trung tâm này đã đưa đà điểu từ châu Phi về nuôi thành công ở Việt Nam và mở rộng nuôi đà điểu lấy thịt thương phẩm đã được Giải khoa học cấp Nhà nước năm 2011.

Thịt đà điểu có màu như thịt bò nhưng mềm và ngọt hơn thịt bò. Thớ (sợi) thịt to hơn hẳn thớ những loại thịt khác. Cùng với cơm kẹp, thịt đà điểu cho cảm giác khác lạ khi ăn và mùi vị đặc biệt.

Theo ông Ngô Trọng Thanh, Chủ tịch HĐQT VietMac, thịt đà điểu là một cách tiếp cận mới của VietMac đảm bảo được tinh thần cốt lõi của VietMac và đúng định hướng phát triển của thương hiệu. “Tất cả các sản phẩm của VietMac chỉ được lựa chọn nếu nó thực sự lành mạnh cho sức khoẻ. Vẫn là phong cách của VietMac, chúng tôi không chỉ đem lại bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh mà còn đem lại cho khách hàng niềm vui và trải nghiệm thú vị khi ăn”, ông Thanh khẳng định.

Bùng nổ chuỗi cửa hàng VietMac

Chính thức ra mắt ngày 4/7 tại Hà Nội sau 4 tháng phát triển thử nghiệm với kết quả khá thành công, xét về mức độ hài lòng của khách hàng và khả năng đáp ứng nhu cầu ăn trưa của dân văn phòng và giới doanh nhân, thương hiệu Vietmac đã nhanh chóng “xâm lấn” được thị trường còn bỏ ngỏ này.

Ông Nguyễn Thành Dương, GĐ điều hành của VietMac cho hay hiện VietMac đã bán và ký hợp đồng 6 cửa hàng tại các địa điểm khá “hot” của dân văn phòng. Đó là tầng 15 tòa nhà FPT (Nguyễn Phong Sắc, Q. Cầu Giấy); Trung tâm thương mại Grand Plaza (117 Trần Duy Hưng); Căn-tin Học viện tài chính;Trung tâm thương mại Parkson (Chùa Bộc, Thái Hà, Hà Nội) và Trung tâm thương mại The Garden (Mỹ Đình, Hà Nội). Đến cuối năm 2011, VietMac sẽ phát triển 40- 60 cửa hàng nhượng quyền tại Hà Nội và mở rộng xây dựng thị trường TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng. 

Cùng với các món gà, heo, bò, cá, món cơm kẹp thịt đà điểu sẽ có mặt tại tất cả các điểm bán hàng của VietMac, ông Dương cho rằng cơm kẹp đà điểu sẽ nhanh chóng được khách hàng yêu thích và lựa chọn cho bữa ăn của mình.

VietMac đang nỗ lực thay đổi quan niệm của người tiêu dùng Việt Nam với những sản phẩm "đã ngon lại lành"

Thị trường fastfood tại Việt Nam hiện nay đang rất phát triển với 19,700,000 lượt giao dịch mỗi năm, mang về 869 tỷ VND doanh thu. Mức tăng trưởng của ngành này đang ở khoảng 26%/ năm.

Tuy nhiên fastfood với đặc điểm nổi trội là sự tiện dụng nhưng  chưa phù hợp với khẩu vị Việt và lành mạnh cho sức khỏe. Trong ý thức của người tiêu dùng, fastfood không có lợi cho sức khỏe.VietMac đang nỗ lực để thay đổi quan niệm này bằng những sản phẩm nhanh, tiện dụng và tốt cho sức khỏe của khách hàng.

Tất cả các nguyên liệu chế biến cơm kẹp VietMac đều là rau sạch, thịt sạch, gạo sạch và được kiểm soát chặt chẽ từ đầu vào. Hiện tại, khách hàng tiềm năng của VietMac là nhân viên văn phòng có nhu cầu về bữa ăn thường là nhanh & tiện dụng; lành mạnh; sạch sẽ; dễ ăn & hương vị Việt.

Hiện chuỗi cửa hàng VietMac đang bùng nổ nhanh chóng  ở thủ đô và trong một tương lai gần cũng sẽ tạo lên một “làn sóng mới” ở các khu đô thị lớn trong cả nước.

Anh Phương

Rice burger (cơm kẹp) là một món ăn đã xuất hiện từ lâu tại một số nước châu Á như: Nhật Bản, Singapore như một biến thể của hamburger (bánh mỳ kẹp) dành cho người châu Á.
Khi đưa vào Việt Nam, VietMac đã “Việt hóa” cho phù hợp khẩu vị và thói quen ăn uống của người Việt như lượng cơm nhiều hơn, sử dụng nhiều loại rau quả đặc trưng như đu đủ, hoa chuối, củ sen…và đặc biệt cơm kẹp VietMac rất hạn chế dùng đồ xào, rán… Mỗi ngày, VietMac phục vụ 5 loại thức ăn mặn khác nhau, nhưng thực đơn được thay đổi thường xuyên, đảm bảo không lặp lại trong vòng 2 tuần liên tiếp.

Đọc thêm