Apple đăng ký thương hiệu “Quả dứa cắn dở”

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Công ty Apple đã đệ trình đơn đăng ký thương hiệu "Pine Apple" với nhiều hạng mục khác nhau, bao gồm dụng cụ khoa học, bán hàng, quảng cáo và sửa chữa nhà cửa.
Logo thương hiệu “Quả dứa cắn dở” (Ảnh: Gizmochina)
Logo thương hiệu “Quả dứa cắn dở” (Ảnh: Gizmochina)

Điều này chỉ ra rằng Apple đang mở rộng phạm vi sử dụng thương hiệu "trái cây" của họ ra nhiều lĩnh vực khác nhau.

Apple luôn được biết đến với việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu một cách nghiêm ngặt. Thông tin về việc Apple đăng ký thương hiệu mới với chủ đề trái cây có tên là "Pine Apple" đã gây sự chú ý và tranh cãi.

Trong quá khứ, Apple đã thường xuyên thực hiện các hành động pháp lý để bảo vệ thương hiệu của họ liên quan đến trái cây, đặc biệt là hình ảnh "quả táo cắn dở" - biểu tượng được rất nhiều người liên tưởng với công ty này. Có một số trường hợp nổi bật trong quá khứ mà Apple đã kiện những thương hiệu khác có sự liên quan đến trái cây trong tên hoặc logo của họ.

Theo một thống kê đáng ngạc nhiên, Apple đã tung ra 215 đơn kiện các nhãn hiệu khác trong những năm gần đây. Con số này vượt qua tổng số 136 trường hợp của Google, Microsoft, Amazon và Meta (trước đây là Facebook) gộp lại.

Việc Apple đăng ký thương hiệu mới liên quan đến "Pine Apple" đã khiến nhiều người phản đối và bày tỏ quan ngại về việc Apple có thể tiếp tục bảo vệ thương hiệu một cách quá mức và tác động đến những người sử dụng thông thường các biểu tượng liên quan đến trái cây. Việc này cũng gây ra nhiều tranh cãi về tính hợp lý và đạo đức của việc đăng ký thương hiệu liên quan đến các từ và hình ảnh thông thường, phổ biến như trái cây.

Trang web Tianyancha chia sẻ về việc Apple đăng ký nhãn hiệu mới Pine Apple. (Ảnh: Gizmochina)

Trang web Tianyancha chia sẻ về việc Apple đăng ký nhãn hiệu mới Pine Apple. (Ảnh: Gizmochina)


Việc Apple đăng ký thương hiệu "Pine Apple" liên quan đến trái cây tiếp tục thể hiện sự quyết tâm của công ty trong việc bảo vệ thương hiệu của mình. Tuy nhiên, điều này cũng gây ra nhiều tranh cãi và quan ngại về việc đăng ký thương hiệu liên quan đến các biểu tượng thông thường và phổ biến.

Đọc thêm