Hà Nội: Nghi vấn bé gái 12 tuổi bị mẹ và người tình xâm hại tình dục, bạo hành tại quận Hà Đông

(PLVN) - Cháu Trần Xuân Mai, 12 tuổi, thường xuyên bị mẹ đánh bằng dây điện, gậy, chổi thâm tím người và có dấu hiệu bị “người tình” của mẹ xâm hại tình dục nhiều lần.



Bé Mai bị mẹ bạo hành.
Bé Mai bị mẹ bạo hành.

Chiều ngày 18/2, Báo Pháp luật Việt Nam nhận được phản ánh của ông Vũ Hoàng Anh, là bác họ của cháu Trần Xuân Mai (12 tuổi) sống tại Hà Đông, Hà Nội, về việc cháu thường xuyên bị mẹ đánh thâm tím người và bị “người tình” của mẹ xâm hại tình dục nhiều lần.

Theo người bác của cháu Mai, mẹ của Mai đã chia tay người chồng đầu tiên sau khi sinh được 2 con, cháu lớn hiện đang ở với bố.

Sau này mẹ cháu có quan hệ qua lại với người khác, sinh thêm được 3 người con nữa. Hiện Mai là chị cả trong gia đình này và cháu bé nhất mới sinh được hơn 10 ngày.

“Khi ở nhà, tôi nhận thấy Mai và các em của Mai có dấu hiệu bị đánh thường xuyên. Đặc biệt là vào cuối năm ngoái, chúng tôi thấy cháu Mai gầy đi nhiều, xuất hiện nhiều vết bầm tím trên lưng, cánh tay. Nghi ngờ nên tôi gọi riêng cháu ra để hỏi chuyện thì được biết cháu thường xuyên bị mẹ bạo hành và bị người đàn ông tên H (có quan hệ tình cảm với mẹ cháu bé) xâm hại nhiều lần. Sau khi mẹ biết chuyện, cháu lại bị mẹ đánh nhiều hơn", người bác cho biết.

Theo ông Hoàng Anh thì sau khi biết chuyện, gia đình đã bàn với dì của cháu để đón hai chị em sang nhà ông Hoàng Anh sống, không cho ở chung với mẹ nữa. Lúc này cháu bắt đầu có biểu hiện hoảng loạn về tinh thần, kêu đau ở những vết thương cũ.

Sau đó, gia đình ông cũng đã gửi đơn lên Công an phường Hà Cầu và đơn này đã được chuyển lên Công an quận Hà Đông để xử lí theo thẩm quyền.

Cơ quan Công an đã đưa cháu đi giám định, nhưng hiện tại vẫn chưa có kết quả.

Không giấu nổi vẻ mặt thất thần, lo âu, ông Hoàng Anh cho biết, tối hôm 17/2, bạn tôi lại gọi điện báo rằng đã chứng kiến mẹ cháu Mai đang hành hung con ruột thứ 4 mới được gần 2 tuổi.

Dù mọi người có ra sức can ngăn, nhưng mẹ cháu vẫn tiếp tục hành hung cháu. “Hổ dữ còn không ăn thịt con”, tôi rất bất bình và đau lòng khi thấy các cháu mình bị mẹ đánh đập, bạo hành. Tôi chỉ mong cơ quan chức năng sớm điều tra và đưa vụ việc ra ánh sáng, xử lý các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Chưa hết bàng hoàng về sự việc, cháu Mai không giấu nổi sự sợ hãi khi nhắc lại những chuyện đau lòng này: “Con sợ mẹ, sợ chú H. Mẹ hay mắng chửi và đánh con thường xuyên, nhưng con không cãi lại.”

Kể về lý do bị bạo hành, cháu Mai cho biết: Mẹ đánh vô cớ lắm, vì mẹ bảo làm cái này con lại làm cái kia, lúc thì đánh vì con quét nhà qua loa. Mỗi lần như thế mẹ lại dùng dây điện hoặc móc áo, que tre để đánh vào tay, chân và đùi hoặc lưng. Mỗi lần đánh con đều xin, hàng xóm can nhưng mẹ cũng không tha.

Nhắc đến “nhân tình” của mẹ, Mai sợ hãi cho biết: Những lúc mẹ con không có nhà chú H còn xâm hại con, vì con được đi học nên con biết việc đó. Chú bắt con làm theo lời chú ấy, làm chuyện người lớn, còn cởi quần áo con. Mỗi lần như thế con đều cầu xin nhưng chú không tha, không làm theo sẽ bị đánh. Mỗi lần xong chú chỉ nói là “không được kể với mẹ”.

Theo nạn nhân thì cháu đã bị xâm hại từ khoảng tháng 5/2020, giờ cháu cương quyết không quay về đấy, vì sợ cả mẹ lẫn nhân tình của mẹ.

Bé Mai bị mẹ đánh thường xuyên bằng nhiều dụng cụ khác nhau.
 Bé Mai bị mẹ đánh thường xuyên bằng nhiều dụng cụ khác nhau.

Để được tiếp nhận thông tin khách quan, đa chiều, ngày 18/2 chúng tôi đã có mặt tại khu vực mà cháu Mai đã từng sinh sống và cho rằng mình bị bạo hành.

Tại đây, chị Trịnh Thị Hân, hàng xóm, chia sẻ: Tôi cũng là hàng xóm với nhà cháu Mai, sống ở đây cũng từ lâu rồi, việc gia đình này đánh con xảy ra thường xuyên trong khoảng 2 năm nay rồi.

“Chủ yếu là họ đánh 2 cháu lớn, hành hung nhiều lần lắm. Lần nào các cháu bị đánh, tôi chạy sang can, nhưng mọi người can nhiều quá mà vẫn không thay đổi được mẹ của cháu, ngược lại còn bị mắng chửi, mất quan hệ hàng xóm. Cứ mỗi lần sang là chứng kiến mẹ cháu dùng roi, gậy, chổi đánh vào chân, tay hoặc tát các cháu.”

Theo hàng xóm thì mỗi lần bị đánh các cháu chỉ biết khóc lóc và cầu xin mẹ. Mỗi lần bị hành hung, các cháu đều tím bầm chân tay, thậm chí cả trên mặt rất nhiều.

“Khổ thân, tội lắm. Thi thoảng các cháu đói thì mình chỉ cho cháu ăn được thôi chứ chẳng thay đổi gì được mẹ cháu cả. Tôi chưa từng chứng kiến ai làm mẹ mà dã man như thế”, chị Hân cho biết, "Hôm 17/2 vừa rồi, mẹ cháu tiếp tục có hành vi bạo hành cháu bé thứ 4 - mới được 2 tuổi còn chưa biết nói. Chúng tôi sốt ruột quá ra can thì mẹ cháu còn dùng lời lẽ thô tục mắng chửi chúng tôi."

Về trường hợp cháu Mai, chị Hân cho biết, cháu rất ngoan, không bao giờ cãi lại mẹ. Trong môi trường “khắc nghiệt” đó, cháu phải vất vả, làm hết tất cả mọi việc trong gia đình từ giặt giũ, nấu cơm, rửa bát, trông em.

“Tôi chỉ mong các cháu tách được mẹ các cháu ra thôi. Mong chính quyền địa phương hiểu và giúp đỡ các cháu để các cháu thoát khỏi cảnh “địa ngục trần gian” này. Chỉ sợ cả xã hội buông xuôi mà các cháu bị mẹ đánh lỡ chết thì tội lắm. Có lần cháu chạy sang nói chuyện với tôi: “Cô ơi con sợ lắm, con chỉ muốn chết thôi. Ước gì con được làm con của cô” mà tôi chỉ rưng rưng nước mắt", chị kể.

Báo Pháp luật Việt Nam đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xác minh, làm rõ nội dung được phản ánh về việc cháu bé 12 tuổi tại quận Hà Đông (Hà Nội) có dấu hiệu bạo hành và bị xâm hại tình dục để xử lý theo quy định của pháp luật.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

* Tên nhân vật đã được thay đổi.

Đọc thêm