Khu nghỉ dưỡng Long Thành – Hòa Bình Resort chưa phù hợp với quy hoạch sử dụng đất đã tổ chức xây dựng?

(PLVN) - Chưa được cấp phép xây dựng, tự ý rao bán biệt thự là hàng loạt những vấn đề liên quan đến thủ tục pháp lý đang trong quá trình hoàn thiện của dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Long Thành – Hòa Bình Resort.
Khu nghỉ dưỡng Long Thành – Hòa Bình Resort chưa phù hợp với quy hoạch sử dụng đất đã tổ chức xây dựng?

Dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Long Thành – Hòa Bình Resort nằm ở xóm Cời, xã Tân Vinh, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình do Công ty Cổ phần Đầu tư Long Thành Group làm chủ đầu tư. 

Dự án đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ pháp lý để trình các cơ quan chức năng cấp giấp phép xây dựng. Thế nhưng, tại thời điểm hiện tại, đơn vị thi công đã tiến hành san gạt đất để làm đường, thi công xây dựng một trong các hạng mục của dự án.

Long Thành Group đang tổ chức thi công xây dựng công trình
Long Thành Group đang tổ chức thi công xây dựng công trình  

Theo tìm hiểu, đây là dự án là kinh doanh dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng, lưu trú ngắn ngày nhưng chủ đầu tư đã phối hợp với đơn vị phân phối rao bán sản phẩm biệt thự, mời chào khách hàng ký hợp đồng mua bán biệt thự .

Công ty cổ phẩn bất động sản RovaLand là đơn vị được Công ty Long Thành ký hợp đồng để phân phối sản phẩm bất động sản tại dự án nói trên. 

Một nhân viên tư vấn của RovaLand cho biết: “Dự án đã cơ bản hoàn thành các thủ tục pháp lý và khởi công xây dựng dự kiến hoàn thành vào quý III/2020. Chủ đầu tư đã tung ra chính sách bán hàng từ tháng 10/2019 với nhiều chính sách như cam kết thuê lại biệt thự trong thời gian tối thiểu 15 năm, cam kết chia sẻ 70% lợi nhuận, cam kết mua lại với giá tăng 15% giá trị thực thu của hợp đồng, hỗ trợ vay vốn 50% trong vòng 10 năm, chiết khấu cho khách hàng thanh toán sớm hoặc mua 3 căn trở lên. Hiện nay đã có 2 khách đặt cọc giữ chỗ. Đến 10/12/2019 là dự án này sẽ được cấp giấy phép xây dựng”.

Hợp đồng phân phối bất động sản giữ Công ty cổ phẩn bất động sản RovaLand và công ty Long Thành
Hợp đồng phân phối bất động sản giữ Công ty cổ phẩn bất động sản RovaLand và công ty Long Thành  

Theo thông tin từ Sở Xây dựng Hòa Bình, dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Long Thành – Hòa Bình Resort do Công ty Cổ phần Đầu tư Long Thành Group làm chủ đầu tư đã được tỉnh Hòa Bình phê duyệt chủ trương đầu tư, được chấp thuận quy hoạch tổng mặt bằng và phương án kiến trúc sơ bộ, có kết quả thẩm định thiết kế cơ sở, có kết quả thẩm định thiết kế bản vẽ thi công; được phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM); được chuyển mục đích sử dụng đất đợt 01.

Đến nay, chủ đầu tư vẫn đang trong quá trình thực hiện các thủ tục để được giao đất (ký hợp đồng thuê đất, thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với đất, xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất). Các thủ tục này hoàn thiện mới là cơ sở lập hồ sơ xin cấp giấy phép xây dựng tại Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình.

Đáng chú ý, theo nhiều văn bản từ UBND huyện Lương Sơn và một số sở ban nghành của tỉnh Hòa Bình thì Dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Long Thành – Hòa Bình Resort chưa phù hợp với quy hoạch sử dụng đất huyện Lương Sơn đến 2020 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm kỳ đầu ( 2011 -2015) huyện Lương Sơn được các cấp có thẩm quyền phê huyệt; chưa có trong kế hoạch sử dụng đất năm 2018 huyện Lương Sơn được phê duyệt tại Quyết định số 638/QĐ-UBND ngày 15/3/2018.

Dự án được UBND huyện Lương Sơn bổ sung vào điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 đã được thẩm định và trình UBND tỉnh phê duyệt. 

Như vậy, đến thời điểm này, dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Long Thành – Hòa Bình Resort của Công ty cổ phần Đầu tư Long Thành Group vẫn chưa đủ điều kiện pháp lý để thi công xây dựng, chưa nói đến việc thực hiện các giao dịch mua bán với khách hàng; chưa được cấp phép xây dựng, chủ đầu tư đã ngang nhiên san gạt nền đường và tổ chức thi công một trong các hạng mục của dự án.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc./

Đọc thêm