Phường Hiệp Thành chưa làm đúng chỉ đạo vụ 'cất nhà, trồng rau trên đất mộ'

(PLVN) - Mới đây, UBND Quận 12 (TP HCM) đã tiếp tục có văn bản chỉ đạo UBND phường Hiệp Thành thực hiện đúng kết luận của UBND Quận 12 về vụ “Cất nhà, trồng rau trên đất mộ” mà báo PLVN đã phản ánh.
UBND Quận 12 tiếp tục chỉ đạo chấm dứt trồng rau trên khu đất mộ.
UBND Quận 12 tiếp tục chỉ đạo chấm dứt trồng rau trên khu đất mộ.

Theo văn bản của UBND Quận 12, ngày 31/3, quận nhận được Báo cáo của phường Hiệp Thành liên quan nội dung đề nghị ông Phạm Văn Đồng di dời nơi cư trú và ngừng canh tác trên khu đất nghĩa trang theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND quận tại Thông báo số 218 ngày 20/3.

Báo cáo của phường cho biết: “Hiện nay ông Phạm Văn Đồng không còn cư trú tại khu đất trên, ban ngày chỉ vào canh tác rau màu, ban đêm về tạm trú tại khu phố 1, phường Hiệp Thành, Quận 12.

Việc canh tác rau màu trên đất nghĩa trang do ông Đồng đã ký hợp đồng lao động canh tác với các người khác, do đó ông Đồng vẫn tiếp tục canh tác”.

Theo UBND Quận 12, nội dung báo cáo trên của phường Hiệp Thành cho thấy phường chưa thực hiện đúng theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND quận tại Thông báo số 218.

UBND Quận 12 khẳng định, việc ông Đồng đã ký hợp đồng lao động canh tác với các người khác là hợp đồng dân sự. Trường hợp nếu có tranh chấp liên quan thì UBND phường hướng dẫn công dân khởi kiện để được giải quyết theo qui định pháp luật.

Bởi lẽ cho đến nay, khu đất trên chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận cho cá nhân hay tổ chức nào nên việc UBND phường đề nghị ông Đồng dừng việc canh tác rau màu trên đất là có cơ sở.

Do đó, UBND quận tiếp tục chỉ đạo như sau: Giao UBND phường Hiệp Thành thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch UBND quận tại Thông báo số 218 và báo cáo kết quả giải quyết đến UBND quận (thông qua Văn phòng HĐND và UBND quận) trước ngày 20/4.

Được biết, hiện UBND phường Hiệp Thành đang tiếp tục thực hiện chỉ đạo này của UBND Quận 12.

Như báo PLVN đã thông tin, bà Đầu Thị Kim Cúc (ngụ quận Bình Thạnh), bà Phạm Thị Thoa (ngụ quận 10), đại diện cho gần 10 người liên quan, bức xúc phản ánh, bấy lâu nay, khu đất có mồ mả của gia đình ở phường Hiệp Thành bị ông Phạm Văn Đồng (quê Nam Định) trồng hoa màu nhằm thu lợi.

Các đương sự đã nhiều lần yêu cầu ông Đồng chấm dứt hành vi này, trả lại nơi trang nghiêm, an nghỉ của cha ông họ nhưng không được đáp ứng...

Sau khi Báo PLVN phản ánh nội dung trên và có đơn yêu cầu của người dân, Chủ tịch UBND quận 12 đã giao UBND phường Hiệp Thành (thông qua Thông báo số 218 ngày 20/3) chỉ đạo Công an phường, yêu cầu ông Đồng di dời nơi cư trú và ngừng canh tác trên khu đất, thời gian thực hiện trước ngày 30/3…

Đọc thêm