Dưới đây là một số hoạt động tiêu biểu.
Tổ chức chuỗi tọa đàm “Xây dựng mô hình kinh doanh dành cho doanh nghiệp mới thành lập và muốn tái cấu trúc””
Báo Doanh nhân & Pháp luật ra đời ngày 4/4/2008 khi khủng hoảng kinh tế bắt đầu xảy ra và việc thành lập, tái cấu trúc doanh nghiệp trong giai đoạn suy thoái kinh tế đã đặt ra nhiều vấn đề lớn cho những người tham gia môi trường kinh doanh. Nhận thức được tầm quan trọng của nó, trong năm 2009, 2010, báo Doanh nhân & Pháp luật đã tổ chức thành công chuỗi Tọa đàm “Xây dựng mô hình kinh doanh dành cho doanh nghiệp mới thành lập và muốn tái cấu trúc” với sự tham gia của hàng ngàn lãnh đạo các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại TP.HCM.
Tại các buổi tọa đàm, các chuyên gia kinh tế, diễn giả đã chia sẻ nhiều kiến thức hữu ích, cũng như kinh nghiệm từ thực tế bản thân, xoay quanh chủ đề này với mục đích giúp doanh nghiệp nắm rõ được mô hình kinh doanh phù hợp với chiến lược hoạt động của mình và phát triển vững vàng hơn trong tình hình kinh tế hiện tại.
Tổ chức tôn vinh người đấu tranh “vì quyền lợi người tiêu dùng”
Ngày 4/7/2011, báo Doanh nhân & Pháp luật phối hợp cùng Hội chống gian lận thương mại & Hỗ trợ người tiêu dùng TPHCM (AFCA) đã tổ chức lễ tuyên dương và trao chứng nhận “Vì quyền lợi người tiêu dùng” cho kỹ sư Lê Văn Tạch, người đã có hành vi tố cáo những sai phạm của Toyota để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Kỹ sư cơ khí Lê Văn Tạch công tác tại Phòng kỹ thuật – bộ phận lắp ráp ô tô của Công ty Ô tô Toyota Việt Nam từ năm 2003. Trong quá trình công tác, kỹ sư Tạch đã phát hiện ra nhiều lỗi kỹ thuật, trong đó có ba lỗi đặc biệt nghiêm trọng ảnh hưởng tới nhiều xe Toyota đã bán ra thị trường. Kỹ sư Tạch đã đề xuất với Ban lãnh đạo công ty thu hồi, sửa chữa những xe chưa đảm bảo chất lượng nhưng đã không được giải quyết.
Do vậy, ngày 29/3/2011, kỹ sư Lê Văn Tạch đã buộc phải gửi hồ sơ sự việc sang Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) mong muốn với vai trò, trách nhiệm của Cục Đăng kiểm sẽ có trách nhiệm đề nghị công ty Toyota Việt Nam phải thu hồi, sửa chữa xe bị lỗi cho khách hàng. Ngay sau đó, Bộ Giao thông vận tải đã buộc Toyota Việt Nam phải kiểm tra, sửa chữa, thay thế miễn phí các thiết bị mắc lỗi nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho hàng chục ngàn người đang sử dụng xe.
Tổ chức tọa đàm “Quản lý cạnh tranh bằng mạng và diễn đàn”
Tuy nhiên vai trò của pháp luật trong việc hạn chế, ngăn chặn hành vi kinh doanh “bẩn” này cũng còn rất hạn chế. Mức phạt thấp cũng tạo điều kiện cho không ít doanh nghiệp cạnh tranh không lành mạnh nở rộ “chiêu thức” bêu xấu đối thủ trong thời gian gần đây. Trong khi đó hiện có quá nhiều website tự lập, tùy tiện và chưa có sự quản lý.
Phối hợp tổ chức cuộc đi bộ “sánh bước yêu thương” với sự tham gai của Chủ tịch nước.
Tổ chức Doanh nhân trước sự kiện Trung Quốc vi phạm chủ quyền Việt Nam”
Đây được coi như là một “Hội nghị Diên Hồng” của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam. Qua đó thể hiện chí khí của giới doanh nhân Việt Nam, đó là chí lớn và sự khảng khái, không chịu khuất phục trước sức mạnh của Trung Quốc, đặc biệt là sức mạnh về kinh tế. Với tinh thần quyết chiến cho Tổ quốc quyết sinh, cộng đồng doanh nhân đông đảo chắc chắn sẽ cống hiến sức lực, tài lực, trí tuệ của mình giúp Tổ quốc để chống lại sự bành trướng của Trung Quốc trên Biển Đông và trên mặt trận kinh tế.