Techcombank cảnh báo tình trạng giả danh nhân viên ngân hàng, nhà nước chiếm đoạt tiền

(PLO) -Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa cảnh báo đến khách hàng các mánh khóe lừa đảo, chiếm đoạt tiền của khách hàng. 

Theo đó, đối tượng giả danh nhân viên ngân hàng gọi điện, nhắn tin qua Facebook, Zalo,… để chào mời dịch vụ hấp dẫn (vay nhanh chóng với chi phí thấp) để lừa cung cấp thông tin bảo mật (mã token, OTP, thông tin thẻ, tài khoản,…). Hoặc đối tượng giả danh cán bộ nhà nước: đề nghị cung cấp thông tin bảo mật để hỗ trợ điều tra; đề nghị chuyển tiền, nộp phí, thanh toán nợ. Đối tượng cũng có thể giả danh bạn bè/người thân: gửi tặng quà, thông báo trúng thưởng và nhờ bạn hỗ trợ chi phí chuyển phát, thông quan cho các quà tặng/giải thưởng.  

Sau đó, đối tượng lấy cắp thông tin cá nhân, thông tin bảo mật bằng các ứng dụng online, website giả mạo, link chứa mã độc và chiếm đoạt tiền.

Để đảm bảo an toàn, ngân hàng lưu ý khức hàng không cung cấp tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập Internet Banking, Mobile Banking cho người khác, kể cả ngân hàng, cán bộ nhà nước.

Giữ bí mật tuyêt đối mã OTP, mã token vì mã này chỉ sử dụng duy nhất cho mục đích xác nhận chuyển tiền đi hoặc thay đổi thông tin!

Thẩm định lại nội dung các tin nhắn chuyển tiền, trúng thưởng… với người thân, bạn bè khi tiếp nhận các thông tin này qua các kênh mạng xã hội như FB, Zalo. 

 Ngân hàng cũng khuyến cáo, khi có bất kỳ nghi vấn liên quan đến hành vi lừa đảo giao dịch, khách hàng cần liên hệ ngay với cơ quan chức năng, đồng thời thông báo cho Techcombank theo Hotline hỗ trợ 24/7 - 1800 588 822/ +84 24 3944 6699 hoặc điểm giao dịch của Techcombank gần nhất để được hỗ trợ kịp thời.

Đọc thêm