Những bức xúc trên đã lên đến đỉnh điểm khi có hàng trăm cư dân căng băng rôn, biểu tình phản đối những khuất tất trên của chủ đầu tư vào ngày 29/10.
Đại diện cho cư dân chung cư Hà Thành Plaza, ông Nguyễn Ngọc Phú cho rằng, khu chung cư đã hoạt động 6 năm nay nhưng phần phí quản lý dịch vụ chủ đầu tư vẫn tự quản lý mà không chịu lập ban quản trị, ngoài ra còn không công khai việc thu chi, mập mờ thông tin, không minh bạch, đặc biệt là phần diện tích khai thác tầng hầm đỗ xe của khu chung cư, diện tích chung và cả việc cho thuê trái phép tầng kỹ thuật.
Từ năm 2009, khu chung cư này đã xảy ra rất nhiều những bức xúc trong cư dân như khoản thu phí 5 triệu đồng đặt cọc tiền sửa chữa căn hộ, phí quản lý,…
Vào tháng 5/2012 Sở Xây dựng Hà Nội cũng đã tiến hành kiểm tra khu chung cư này vì có nhiều khiếu nại của người dân và đã phát hiện ra nhiều sai phạm. Trong đó, có việc sử dụng tầng kỹ thuật sai công năng, cho thuê nhà hàng, không bảo trì hệ thống kỹ thuật, không xây dựng hệ thống đổ rác thải, phân bổ diện tích sử dụng chung không hợp lý; chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện phòng cháy, chữa cháy...
Sau đó một năm, Sở Xây dựng tái kiểm tra về việc khắc phục sai phạm nhưng việc sửa chữa còn hạn chế nên khiến cư dân rất bức xúc.
Bên cạnh đó, theo một số cư dân thì trong Hợp đồng mua bán nhà chủ đầu tư có ghi nội thất căn hộ có tủ bếp và bồn tắm,…nhưng thực tế căn hộ lại không có những vật dụng này, thiết bị vật liệu trong căn hộ sai quy cách, thiết kế.