Chủ tịch Tập đoàn TH chia sẻ thành công tại Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam

(PLO) - Ngày 7/11, tại Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam 2017 tổ chức ở Trung tâm hội nghị Ariyana (Đà Nẵng). Bà Thái Hương, Chủ tịch tập đoàn TH đã chia sẻ có bài phát biểu ấn tượng với triết lý kinh doanh “Vì sức khỏe cộng đồng”.

Thành công dựa trên giá trị cốt lõi “Vì sức khỏe cộng đồng”

Trong khuôn khổ Hội nghị, bà Thái Hương- Chủ tịch Hội đồng Quản trị tập đoàn TH đã có bài phát biểu chia sẻ về sự thành công của một thương hiệu còn non trẻ. Những vị lãnh đạo có mặt tại Hội nghị không ít người thán phục trước sự thành công của thương hiệu còn non trẻ và còn khá ấn tượng với chủ nhân của thương hiệu với dáng người nhỏ nhắn nhưng làm nên kỳ tích ngoạn mục.

Trong bài phát biểu của mình bà Thái Hương khẳng định, sức mạnh để vươn tới thành công ngày hôm nay của thương hiệu TH true MILK chính là dựa trên giá trị cốt lõi “Vì sức khỏe cộng đồng”.

Một thương hiệu non trẻ nhưng sớm có được thành công ngoạn mục là nhờ tư duy vượt trội, hài hòa lợi ích với công thức hết sức đơn giản: dùng Tài nguyên thiên nhiên Việt, trí tuệ Việt và công nghệ đầu cuối thế giới để biến ước mơ thành sự thật.

 Bà Thái Hương phát biểu tại Hội nghị

Bà Thái Hương phát biểu tại Hội nghị

Bà Thái Hương đã chỉ rõ thực trạng tạo nên thành công của tập đoàn rằng: “Năm 2008 đứng trước thực trạng Việt Nam nhập khẩu tới 92% sữa bột- chủ yếu là sữa bột từ thị trường Trung Quốc về pha lại. Thời điểm đó, ngành chăn nuôi bò sữa của Việt Nam không thể nói là thất bại, nhưng cũng không thành công vì chưa thể phát triển đàn bò, sản xuất sữa tươi. Từ xuất phát điểm đó, TH đã đầu tư vào chăn nuôi bò sữa, chỉ sau 5 năm chúng tôi đã có đàn bò sữa quy mô 45.000 con, được xác nhận Kỷ lục Trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao quy mô lớn nhất Châu Á và đạt được nhiều thành công nhất định, góp phần thay đổi bản chất ngành sữa Việt Nam”.

Không dừng lại ở thành công ban đầu, Tập đoàn TH tiếp tục xây dựng các trang trại thảo dược và bảo tồn, khai thác những loại thảo dược tốt nhất. Với những thành công đó, Tập đoàn TH đã bước vào thị trường rất tiềm năng của APEC đó là Liên bang Nga.

“Tập đoàn TH đã tìm thấy 2 thời cơ vàng: Năm 2008, trước sự cố sữa nhiễm melamin tại Trung Quốc, lo ngại sữa kém chất lượng ảnh hưởng tới sức khỏe trẻ em, TH đã kiến tạo dòng sữa tươi sạch thương hiệu TH true MILK. Đến năm 2014, trước thực trạng Liên bang Nga bị cấm vận khiến thị trường này thiếu hụt tới 50% sữa và các sản phẩm từ nông nghiệp, chúng tôi đã sang Nga khảo sát. Nhận thấy, nước Nga đất đai màu mỡ, với chính sách hết sức cởi mở của người đứng đầu là Tổng thống Vladimir Putin. Chúng tôi đã xây dựng Dự án chăn nuôi bò sữa, chế biến sữa và một số Dự án thực phẩm khác có mức đầu tư 2,7 tỷ USD trong vòng 10 năm. Sau 2 năm triển khai, giờ đây chúng tôi chuẩn bị đón đàn bò đầu tiên về tại trang trại TH ở tỉnh Moscow, Liên bang Nga”, bà Thái Hương chia sẻ.

Tng “Tượng mẹ” để gửi gắm mong muốn

Ngay trong bài phát biểu của mình bà Thái Hương cũng không ngại ngần khi chia sẻ rằng: “Tôi được sinh ra ở một miền quê nghèo. Tôi luôn khát khao gia đình mình cũng như người thân xung quanh có cuộc sống tốt hơn. Tôi ước mơ làm ra tiền và cống hiến. Giờ đây tôi đã là một doanh nhân nhưng ước mơ đó vẫn thôi thúc, tôi tâm niệm làm doanh nghiệp phải có lãi nhưng lợi nhuận đó phải hài hòa lợi ích, mang lại hạnh phúc cho những người xung quanh”.

 Bà Thái Hương không ngại chia sẻ về xuất thân nghèo khó của mình tại Hội nghị

Bà Thái Hương không ngại chia sẻ về xuất thân nghèo khó của mình tại Hội nghị

Theo bà Hương, đời người nếu mình quan niệm dài thì cũng rất dài nếu mình sống đến 100 năm nhưng ngắn thì cũng rất ngắn, chỉ như một giấc ngủ trưa. Rất nhiều vĩ nhân đã đi qua cuộc đời này rồi trở thành sông, thành suối, trở thành hồn vía của dân tộc. Họ được nhớ tới bởi đã làm những điều tốt đẹp, tử tế cho cộng đồng. Với suy nghĩ hãy làm một người tử tế trong bất kỳ công việc nào thì ánh sáng nhân văn cũng sẽ dẫn lối. Nếu cùng định vị thương hiệu “Vì sức khỏe cộng đồng” trong tất cả các sản phẩm thì trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng đưa đến thành công. Vì tất cả những gì xuất phát từ trái tim nó cũng sẽ đi đến những trái tim.

Tại hội nghị APEC, xuất phát từ tích cổ của Việt Nam - đất nước ngàn năm văn hiến được sinh ra từ mẹ Âu Cơ. Tập đoàn TH cùng với VCCI đã tạo ra tác phẩm “Tượng mẹ” gửi tặng hơn 2.000 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Qua bức tượng, thông điệp Tập đoàn muốn gửi gắm rằng: “Người mẹ không biên giới” bởi vì dù màu da, ngôn ngữ có khác nhau nhưng người mẹ bao giờ cũng muốn ngăn dòng nước mắt, nỗi buồn và mang lại niềm vui cho con trẻ. Mọi người mẹ đều giống nhau ở tấm lòng và trái tim nên hãy giành những gì tốt nhất cho con trẻ.

Sâu xa hơn Tập đoàn TH cũng muốn gửi gắm rằng hãy: “Trân quý mẹ thiên nhiên, người sẽ cho mình tất thảy”. Trong thời đại khoa học này, có rất nhiều thứ có thể áp dụng công nghệ nhưng trong thực phẩm, trong thức ăn, nước uống hàng ngày phải tôn trọng thiên nhiên, sử dụng những gì mẹ thiên nhiên ban tặng. Lúc này khoa học công nghệ chỉ là giải pháp để chúng ta đảm bảo năng suất, sản lượng, kiểm soát chất lượng mà thôi.

Đọc thêm