Trạm Refill Xanh - Hành trình vì một tương lai xanh của "Cỏ cây hoa lá"

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá vinh dự là một trong những mô hình tiên phong, dẫn đầu xu hướng xanh, giảm thiểu rác thải nhựa được chia sẻ trong sự kiện "Plastic Talk on Refill,"- Thúc đẩy hệ thống tái nạp tại Việt Nam do Chương trình Đối tác Hành động Quốc gia về Nhựa (NPAP) phối hợp cùng Mạng lưới Kinh tế Tuần hoàn - CE Hub Việt Nam tổ chức tại trụ sở Liên Hợp Quốc.
Một Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá
Một Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá

Bà Lan Phương - người sáng lập của Cỏ Cây Hoa Lá đã chia sẻ: “Hiện nay, thói quen refill (dùng lại) của người dân chưa thực sự cao, và nhiều người vẫn còn e ngại với việc tái nạp các chai nhựa rỗng. Và để khuyến khích giảm thiểu rác thải nhựa, Cỏ Cây Hoa Lá đã tạo ra các Trạm Refill Xanh nhằm thúc đẩy việc 'đong đầy' chai nhựa rỗng. Chúng tôi nhận ra rằng để khuyến khích người tiêu dùng tạo thói quen refill, trước tiên cần có sản phẩm tốt để xây dựng sự yêu thích đối với sản phẩm, sau đó là bao bì đẹp và chất lượng để khách hàng muốn giữ lại lâu dài. Cuối cùng, việc tiết kiệm chi phí khi sử dụng dịch vụ refill cũng rất quan trọng."

Theo chương trình, khi đến các Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá, khách hàng có thể mang những vỏ chai rỗng đến để tái sử dụng với chi phí tiết kiệm từ 30-50% so với việc mua sản phẩm mới mà vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm yêu thích.

Bên cạnh đó với các sản phẩm túi refill được sản xuất, mỗi năm Cỏ Cây Hoa Lá đã giảm được 30.000- 40.000 chai nhựa thải ra ngoài môi trường.

"Mỗi hành động thiết thực từ các doanh nghiệp sẽ tạo nên tác động to lớn đối với hành tinh của chúng ta. Hy vọng rằng trong tương lai mô hình Trạm Refill Xanh sẽ tiếp tục được nhân rộng trong cộng đồng và cùng nhau xây dựng một tương lai xanh bền vững!" - bà Lan Phương tâm sự.

Ra đời vào năm 2017, Cỏ Cây Hoa Lá nhanh chóng được giới trẻ yêu thích bởi sự tối giản, đa năng, độc đáo nhưng vẫn đảm bảo được sự lành tính với bảng thành phần “hóa xanh” không chứa các hóa chất độc hại.

Ký ức tuổi thơ được ngắm nhìn mẹ chắt chiu từng trái bồ kết, củ nghệ, gừng, hạt cà phê,... chính là nguồn cảm hứng lớn nhất để bà chủ Lan Phương cho ra đời những sản phẩm mang thương hiệu Cỏ Cây Hoa Lá, thực hiện giấc mơ “dẫn đầu xu hướng sống xanh”.

“Đi - Nhìn - Cảm” những giá trị thiên nhiên trải dài khắp dải đất hình chữ S chính là cơ hội để những người sáng lập thương hiệu Cỏ Cây Hoa Lá thấu hiểu rõ những giá trị thiên nhiên ban tặng cho người Việt.

Những người sáng lập của Cỏ Cây Hoa Lá cũng đã chọn dừng chân tại các buôn làng, rừng đồi để lắng nghe tâm sự từ các bác nông dân, cảm thụ những nét đẹp của thiên nhiên và cuối cùng là ngồi lại ngâm cứu những giá trị tốt đẹp của thân thảo, cây cỏ, bông hoa, chiếc lá,... để có thể chắt lọc những điều tinh túy, tốt đẹp và thiện lành nhất từ lá trà, củ gừng, hạt cà phê... mang đến cho sức khỏe, sắc đẹp, nâng cao tầm vóc giá trị người Việt.

Với mục tiêu "dẫn đầu xu hướng sống xanh", Cỏ Cây Hoa Lá là một trong những thương hiệu tiên phong trong việc tìm kiếm, khai phá những giá trị tự nhiên. Tất cả những nỗ lực của thương hiệu đều hướng đến một mục tiêu chung là giúp khách hàng nhận thức được những giá trị về sức khỏe nói riêng cũng như môi trường nói chung.

Hiện sản phẩm của Cỏ Cây Hoa Lá đang đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng từ việc chăm sóc sức khỏe sắc đẹp cho đến các sản phẩm nội trợ cho gia đình,... Tất cả đều có thành phần 100% thiên nhiên, nguồn gốc thực vật an toàn, lành tính, thân thiện với môi trường, đặc biệt phù hợp với mọi đối tượng từ mẹ bầu, mẹ bỉm sữa, người già và trẻ nhỏ,…

Có thể nói, với những giá trị mà thương hiệu gửi gắm chắc chắn trong tương lai gần Cỏ Cây Hoa Lá sẽ còn phát triển hơn nữa và sớm khẳng định được giá trị, vị thế trên thị trường Việt nói riêng của như thế giới nói chung.

Đọc thêm