Hoạt động xúc tiến thương mại giúp kết nối, tiêu thụ sản phẩm doanh nghiệp Vĩnh Phúc với thị trường trong nước

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Những năm qua, hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trong tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa cũng như phát triển giao thương được tỉnh Vĩnh Phúc đẩy mạnh thực hiện bằng nhiều hình thức. Thông qua các hoạt động kết nối, nhiều doanh nghiệp, HTX quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm được đầu ra, phát triển sản xuất.
Tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm
Tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm

Ngày 9-15/12, tại quảng trường Hồ Chí Minh , thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội chợ Công Thương Đồng bằng sông Hồng Vĩnh Phúc năm 2024 với quy mô hơn 300 gian hàng, trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn của rất nhiều tỉnh, thành phố đã tham gia .

Đây là dịp để các doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng và các tỉnh Đồng bằng sông Hồng cũng như các doanh nghiệp trên cả nước đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển sản xuất, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa. Đồng thời, là cơ hội để các doanh nghiệp trao đổi thông tin, học tập kinh nghiệm, tăng cường giao thương, thiết lập quan hệ sản xuất kinh doanh nhằm đẩy mạnh chuỗi cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường và kích thích tiêu dùng nội địa, góp phần hưởng ứng Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Thông qua sự kiện, các tỉnh Đồng bằng Sông Hồng có thêm nhiều cơ hội quảng bá, giới thiệu với các tỉnh bạn về những nét văn hóa đặc trưng, truyền thống, thúc đẩy phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và phát triển kinh tế - xã hội.

Tại phiên chợ, các mặt hàng được giới thiệu, trưng bày khá phong phú, đa dạng, phản ánh sinh động thành tựu phát triển sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh như nông sản, lương thực, thực phẩm, đồ uống, hàng gia dụng, quần áo thời trang, đồ thủ công mỹ nghệ... thu hút đông đảo người dân đến tham quan và mua sắm.

Tham gia các hội chợ do tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức, đại diện nhiều doanh nghiệp cho biết đã thu lại hiệu quả thiết thực. Ông Nguyễn Khuyến, chủ cơ sở đồ gỗ mỹ nghệ mộc Nguyễn Khuyến, tỉnh Hải Dương chia sẻ: Gia đình có mấy chục năm làm nghề mộc mỹ nghệ với hàng ngàn sản phẩm được tiêu thụ khắp cả nước. Tại Vĩnh Phúc, đây là lần thứ 4 gia đình có gian hàng trưng bày và sẽ tiếp tục tăng số lượng sản phẩm trưng bày tại các kỳ hội chợ sau, bởi Vĩnh Phúc là tỉnh phát triển, mức sống và nhu cầu mua các sản phẩm đồ mộc vừa mang yếu tố độc, lạ vừa có tính thẩm mỹ rất cao.

Theo ông Nguyễn Khuyến, ngoài chất lượng sản phẩm, lượng hàng phong phú thì yếu tố quan trọng nhất để thu hút khách hàng đến tham quan, mua sắm tại các hội chợ chính là tinh thần, thái độ phục vụ khách hàng. Thay vì ngồi im, chờ đợi khách đến hỏi mua, ông và các nhân viên thường xuyên mời chào, giới thiệu sản phẩm và áp dụng chương trình đi kèm.

Theo ông Nguyễn Khuyến, với cách làm này, cơ sở mộc Nguyễn Khuyến đã đón được nhiều khách hàng quay trở lại mua và ký thêm được đơn đặt hàng ở Vĩnh Phúc và một số tỉnh, thành trên cả nước.

Đọc thêm