Ứng dụng xem phim trực tuyến “lên ngôi” năm 2021?

(PLVN) - Tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong thời gian qua khiến thói quen giải trí của nhiều người thay đổi. Không ít người lựa chọn việc ở nhà xem phim qua các ứng dụng online để đảm bảo an toàn mà chi phí lại cực “mềm”.

Các ứng dụng xem phim trực tuyến có khả năng sẽ tiếp tục tăng mạnh về người dùng, lượt xem trong năm 2021.

Các ứng dụng xem phim trực tuyến có khả năng sẽ tiếp tục tăng mạnh về người dùng, lượt xem trong năm 2021.

Rạp phim “tại gia”

Trong bối cảnh cả thế giới bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 dẫn tới sự thay đổi lớn về thói quen cũng như nhu cầu giải trí của mọi người. Ở hiện tại, thay vì dành thời gian ra rạp thưởng thức các bộ phim đình đám, nhiều người lại quyết định tìm đến các ứng dụng xem phim, hoạt động giải trí tại nhà.

Sự biến chuyển trong xu hướng giải trí được cho là hợp với lẽ thường khiến nhiều “ông lớn” điện ảnh như: Walt Disney, Comcast… cũng phải lấn sân sang nền công nghiệp giải trí số. Việc “Mulan”, “Wonder Woman” được đầu tư “khủng” lên đến 200 triệu USD nhưng phát hành trực tuyến là minh chứng rõ rệt cho xu hướng này. 

Ở Việt Nam, các nền tảng xem phim trực tuyến như: Galaxy Play, FPT Play, K+, VTV Cab On, Zing TV, Danet, POPS… cũng nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của khán giả Việt khi tìm cho mình hướng đi riêng. Ngoài việc mua lại bản quyền và phát sóng đã từng chiếu rạp trước đó như: “Gái già lắm chiêu 3”, “Mắt biếc”… thì cũng đã “bắt tay” thực hiện những dự án phim bộ độc quyền để cạnh tranh với các nền tảng đình đám như: Netflix, HBO Go…

Nhờ đề tài mới mẻ, mang tính xã hội, câu chuyện và nội dung thuần Việt cùng với sự đầu tư về chất lượng, các đạo diễn, diễn viên tên tuổi… nhiều bộ phim Original series (phim bộ độc quyền - PV) như: “Thiên linh cái - Chuyện chưa kể”, “Tam Thái tử”, “Gái ngàn đô”… đã tạo nên sức hút với khán giả và thu về lượt người xem tăng kỷ lục.

Không ít người cho rằng, mùa dịch Covid-19 là khoảng thời gian các nền tảng xem phim trực tuyến được “hưởng lợi” khi tăng mạnh về người dùng, lượt xem. Đơn cử, như thống kê vào cuối quý đầu tiên, Netflix đã đạt 183 triệu thuê bao trên toàn thế giới, tăng 23% so với năm trước đó. 

Trong khi đó, tại Việt Nam, theo như đại diện của Galaxy Play chia sẻ, số khán giả xem phim trên ứng dụng này đã tăng 5 lần so với bình thường. Bên cạnh đó, số lượng người dùng mới cũng tăng lên gấp 5 lần so với trước đây. Tương tự, với các nền tảng khác như: FPT Play, POPS… cũng có sự tăng trưởng vượt bậc về người dùng, lượt xem. 

Xu hướng xem phim online trả phí

Với sự phổ biến ngày càng lan rộng của các ứng dụng xem phim trực tuyến, có thể nhận thấy rằng khán giả Việt không còn ngại ngần rút ví để được thưởng thức các bộ phim chất lượng, độc quyền. Đây được xem là một xu hướng tiêu dùng mới khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát. 

Để đáp ứng nhu cầu của khán giả, nhiều nền tảng trực tuyến tại Việt Nam liên tục cho ra mắt các nội dung hấp dẫn. Được biết, trong năm 2021, Galaxy Play sẽ cho ra mắt hơn 20 dự án phim bộ độc quyền. Đây là chiến lược được đầu tư bài bản, với số vốn lên tới cả trăm tỷ đồng nhằm góp phần “giải cứu phim Việt” khỏi khó khăn mùa Covid-19 cũng như nâng cao chất lượng dòng phim online, mở ra một sân chơi mới đầy tiềm năng trong thời kỳ giải trí số. 

Hay như trên POPS, FPT Play, Danet… cũng dần dần Việt hóa các chương trình giải trí trên nền tảng của mình khi chiếu độc quyền các dự án như: “Glee Việt Nam”, “Hậu duệ mặt trời” (bản Việt), “Phượng Khấu”…

Nói về điều này, bà Lưu Thị Thanh Lan, Giám đốc Galaxy Play cho biết, họ sẵn sàng đầu tư để nâng cao chất lượng phim ảnh với mong muốn mang đến cho khán giả những bộ phim hay, đáp ứng đủ các tiêu chí: Chất lượng, tính giải trí và tính sáng tạo để đóng góp vào sự phát triển ngành giải trí Việt. Bên cạnh đó, tất cả các phim trước khi ra mắt đều phải trải qua tiền kiểm, nếu đủ 7 điểm thì mới được ra mắt.

“Tất cả điều này rất khó khăn để thực hiện, song chúng tôi đều nỗ lực hết sức để mang đến nội dung và chất lượng tốt nhất cho người xem. Hiện tại, ngân sách làm phim của chúng tôi chắc chắn đang bỏ ra nhiều hơn thu vào nhưng chúng tôi muốn đi lâu dài. Tôi tin, nếu nội dung của mình đủ tốt thì người dùng sẽ tìm cách để được xem”, đại diện Galaxy Play bày tỏ.

Có thể nói, về lâu dài, nhiều người sẽ không còn nhu cầu đi ra ngoài chỉ để xem một bộ phim mới ra rạp, hay hào hứng mong đợi được thưởng thức những thước phim “bom tấn”. Thay vào đó, chỉ cần ngồi một chỗ là bạn đã có thể mang cả “thế giới điện ảnh” về nhà và được trải nghiệm về hình ảnh sắc nét, âm thanh sống động như xem phim rạp đích thực với chi phí cực kỳ bình dân. Điều này cho thấy, xu hướng, sở thích của nhiều người đã thay đổi, nhất là khi các nền tảng xem phim trực tuyến đang phát triển một cách bài bản và bền vững về cả nội dung và chất lượng. 

Đây cũng sẽ là một bài toán mà các dự án phim quyết định ra rạp và bán vé cần phải chú ý trong thời gian tới. Tuy nhiên, nếu bộ phim chất lượng, khán giả vẫn sẽ ra rạp ủng hộ như: “Ròm” (đạo diễn Trần Thanh Huy), “Tiệc trăng máu” (đạo diễn Nguyễn Quang Dũng), “Chị Mười Ba 2” (Thu Trang - Tiến Luật) đạt được doanh thu cao, lần lượt là 60, 175 và 100 tỉ đồng dù ra mắt sau thời gian phòng vé ảm đạm vì dịch bệnh.

Điều quan trọng ở hiện tại là việc các nhà phát hành làm sao để cân đối việc phát hành phim online và phim chiếu rạp để khán giả có thêm nhiều lựa chọn giải trí mà vẫn đủ đảm bảo an toàn mùa Covid-19. 

TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục
Dell XPS mới đã có mặt tại Việt Nam

Dell XPS mới đã có mặt tại Việt Nam

(PLVN) - Dòng sản phẩm luôn được đánh giá cao nhờ sở hữu thiết kế truyền cảm hứng và độc nhất - XPS 13 và XPS 15 của Dell - đã chính thức có mặt tại Việt Nam, với thiết kế mới, trang bị công nghệ cao cấp và mọi chi tiết đều được chăm chút tỉ mỉ, để tạo ra những mẫu laptop linh hoạt và sang trọng, hoàn hảo cho công việc và giải trí.
Đọc thêm