"Điểm danh" giải pháp công nghệ giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số thành công

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tập trung đẩy mạnh nghiên cứu, làm chủ những công nghệ lõi như Big Data/AI, nền tảng Video/Streaming, Thanh toán/Blockchain…, VNPT đang cung cấp ra thị trường những hệ sinh thái dịch vụ số cá nhân cùng các dịch vụ đa dạng, góp phần giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số thành công.

Đặt mục tiêu trở thành Tập đoàn công nghệ, dịch vụ số hàng đầu Việt Nam, VNPT tự hào có một đội ngũ nhân lực kỹ sư CNTT chất lượng cao đang ngày đêm nghiên cứu, triển khai và cung cấp ra thị trường những sản phẩm, giải pháp đáp ứng đúng xu thế phát triển của công nghệ cũng như nhu cầu của khách hàng.

Với nhóm đối tượng khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ, các sản phẩm, dịch vụ hiện đang được VNPT triển khai tập trung vào lĩnh vực giải pháp dịch vụ truyền hình; giải pháp CMS, Portal; Giải pháp cho VNPT Pay, Big Data; Giải pháp phần mềm cho viễn thông; Giải pháp phần mềm dịch vụ Số... 

VNPT Big Data/Data Lake là nền tảng được phát triển theo kiến trúc chuẩn ITU và ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Nền tảng được triển khai trên hạ tầng lưu trữ và xử lý dữ liệu hàng Peta Byte, hạ tầng tính toán (Compute) sử dụng cho việc triển khai những bài toán AI, Machine learning trên dữ liệu, Computer vision, NLP với tính toán tốc độ cao… cũng như xử lý các thuật toán và dữ liệu theo thời gian thực. 

Dựa trên nền tảng VNPT Big Data/Data Lake, các kỹ sư đã triển khai nhiều bài toán quan trọng, góp phần vào quá trình chuyển đổi số của Tập đoàn VNPT, điển hình như: Hệ thống Customer 360 VNPT - xây dựng góc nhìn 360 độ về Khách hàng của VNPT, giúp VNPT hiểu rõ khách hàng trong các lĩnh vực di động, dịch vụ truyền hình MyTV, thanh toán, dịch vụ số… từ đó chăm sóc khách hàng tốt hơn, đưa ra (Offer) cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất từ đó mang tới sự hài lòng và giảm thuê bao rời mạng. Không chỉ được triển khai tại VNPT, giải pháp VNPT Big Data/Data Lake còn được đóng gói và cung cấp dịch vụ, giải pháp cho doanh nghiệp ngoài VNPT.

VNPT Payment Platform là nền tảng thanh toán của VNPT đã được các kỹ sư của VNPT nghiên cứu và trực tiếp triển khai. Hiện giờ, nền tảng đã được triển khai thành công cho ví điện tử VNPT Pay. Nền tảng thanh toán VNPT Payment Platform cung cấp bộ giải pháp trọn gói trong thanh toán cho các đơn vị trung gian thanh toán. Hệ thống cung cấp các nền tảng lõi ví điện tử, ví Mobile Money, các giải pháp cổng thanh toán, giải pháp thu hộ, giải pháp QR code.

Nền tảng thanh toán cung cấp các công cụ quản trị, cho phép quản trị dòng tiền của tổ chức, quản lý các nghiệp vụ đối soát với đối tác, cung cấp công cụ thống kê, báo cáo, BI phục vụ cho việc quản trị. Nền tảng thanh toán cũng tích hợp nhiều công nghệ hiện đại như EKYC, Big Data, AI… hỗ trợ trong công tác số hóa và truyền thông tới khách hàng.

Các kỹ sư VNPT cũng tự hào khi nghiên cứu, triển khai VNPT Social - Hệ thống thu thập và phân tích thông tin mạng xã hội, phục vụ cho giải pháp lắng nghe, thấu hiểu, đo lường, phân tích dữ liệu của người dùng trên mạng xã hội. Hệ thống giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh nhất với các thông tin trong không gian mạng, đặc biệt là những thông tin có yếu tố liên quan có tính cảm xúc của khách hàng đối với dịch vụ, thông tin của doanh nghiệp và đối thủ cạnh tranh. Lượng thông tin phân tích khổng lồ từ mạng xã hội sẽ là nguồn cung cấp thêm nhiều dữ liệu liên quan trực tiếp đến khách hàng để hỗ trợ trong các bài toán truyền thông, nâng cao chất lượng dịch vụ và bán hàng trúng đích.

VNPT Social giúp tự động thu thập toàn bộ thông tin trên mạng xã hội từ các nguồn Facebook, báo chí, diễn đàn, blog,..; Thấu hiểu về khách hàng và người tiêu dùng, đối thủ cạnh tranh. Tối ưu hóa việc chăm sóc khách hàng và bán hàng; Xây dựng và bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp, đẩy mạnh truyền thông và giải quyết khủng hoảng; Phân tích các chủ đề, cảm xúc; Bao quát thị trường và sản phẩm, nắm bắt các xu thế mới hỗ trợ trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp…

MyTV OTT Platform là nền tảng IPTV/OTT hàng đầu của Tập đoàn VNPT nghiên cứu, triển khai, xây dựng dành cho doanh nghiệp (trong và ngoài nước), cung cấp đầy đủ các dịch vụ truyền hình và truyền thông dựa trên công nghệ điện toán đám mây theo mô hình Platform as a Service (PaaS). Nền tảng cho phép các đài truyền hình, các nhà khai thác nội dung, chủ sở hữu quyền tác giả, hoặc bất kỳ doanh nghiệp, không cần bất kỳ nguồn lực kỹ thuật vẫn có thể dễ dàng thiết lập kinh doanh dịch vụ truyền hình end-to-end của riêng họ mà không cần phải đầu tư hạ tầng, phần cứng.

MyTV OTT Platform cung cấp một giải pháp tổng thể từ hệ thống lõi (Middleware), hệ thống phân phối nội dung (CDN) cho đến giao diện ứng dụng người dùng. Tất cả mọi thứ được thiết kế nhằm tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho các nhà cung cấp nội dung và dịch vụ viễn thông trên toàn thế giới. Nền tảng cung cấp nhiều tính năng sống động như Live TV, TSTV, TVOD, Video-On-Demand… với các ứng dụng sẵn sàng để triển khai trên các nền tảng IOS, Android, Windows Phone, cũng như giao diện trình duyệt. Nền tảng MyTV OTT Platform đã được triển khai thành công với dịch vụ truyền hình MyTV, đem lại những hiệu quả cao trong công tác kinh doanh, phục vụ khách hàng.

Hệ thống tổng đài thông minh VNPT SCC là hệ thống tổng đài thông minh phục vụ CSKH đa kênh với kênh thoại là kênh tương tác chính với khách hàng. Hệ thống được xây dựng với đầy đủ các chức năng của một hệ thống tổng đài chuyên nghiệp. Đặc biệt hơn hệ thống được tích hợp các công nghệ tiến tiến, hiện đại như Trí tuệ nhân tạo (AI), Bigdata… để xây dựng các chức năng CSKH thông minh, vượt trội. Nhờ đó hệ thống sẽ giúp cho các doanh nghiệp giải quyết triệt để các vấn đề như: tiết kiệm nhân sự, tối giản chi phí vận hành, nâng cao trải nghiệm khách hàng, duy trì thái độ làm việc thân thiện, mang lại sự hài lòng tối đa cho khách hàng và doanh nghiệp.  

Với khách hàng, VNPT SCC đáp ứng nhu cầu một cách nhanh nhất, giảm thiểu thời gian chờ đợi, nâng cao trải nghiệm với các chức năng thông minh, tăng sự hài lòng. Với doanh nghiệp, VNPT SCC giúp tiếp nhận và xử lý thông tin yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng, chính xác; Tiết kiệm nhân sự, chi phí vận hành. Hệ thống cũng giúp doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động telesale, marketing phát triển chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Phân tích nguồn dữ liệu thông tin từ khách hàng cung cấp hỗ trợ tối ưu và đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.

Đọc thêm