Doanh nghiệp và doanh nhân với hoạt động đền ơn đáp nghĩa

(PLO) - Ngày 27/7 là ngày truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đối với các Anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, gia đình chính sách có công với cách mạng. Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa đã trở thành phong trào sâu rộng trong xã hội, là nét đẹp văn hóa mang tính nhân văn sâu sắc và có sức lan tỏa lớn.
Các hoạt động tri ân người có công sôi nổi trên khắp cả nước
Các hoạt động tri ân người có công sôi nổi trên khắp cả nước
Công tác đền ơn đáp nghĩa đã thu hút được nhiều nguồn lực xã hội tham gia, trong đó phải kể đến vai trò quan trọng của các doanh nghiệp và doanh nhân. Nhân dịp 27/7, nhiều doanh nghiệp đã ủng hộ cho việc chăm sóc, giúp đỡ và hỗ trợ các đối tượng chính sách, tặng quà, tặng sổ tiết kiệm, xây nhà tình nghĩa và nhiều hình thức hỗ trợ khác. Đặc biệt, có những doanh nghiệp coi việc tri ân các đối tượng chính sách là việc làm ý nghĩa với các hoạt động cụ thể thiết thực thể hiện sự quan tâm chăm sóc một cách tích cực. Trong đó, công ty Dược phẩm Tâm Bình là đơn vị điển hình tiêu biểu.
Chăm sóc sức khỏe cho các thương bệnh binh là việc làm thiết thực, ý nghĩa
Chăm sóc sức khỏe cho các thương bệnh binh là việc làm thiết thực, ý nghĩa 
Là một doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực dược phẩm nên các hoạt động đền ơn đáp nghĩa của công ty Tâm Bình luôn gắn liền với việc chăm sóc sức khỏe, y tế cho những đối tượng chính sách. Nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2015) và hưởng ứng cuộc vận động: Toàn dân thực hiện phong trào“Đền ơn đáp nghĩa” do Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, sáng ngày 25/7, công ty Dược phẩm Tâm Bình đã tài trợ kinh phí, phối hợp với báo Kinh tế & Đô thị tổ chức tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho 200 cựu chiến binh huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Nhân dịp này, công ty Tâm Bình tặng 20 suất quà gồm tặng phẩm, thuốc chữa bệnh và tiền mặt, mỗi suất trị giá từ 500 nghìn đồng cho những cựu chiến binh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 
Dược phẩm Tâm Bình tài trợ quà tặng và thuốc chữa bệnh
Dược phẩm Tâm Bình tài trợ quà tặng và thuốc chữa bệnh  
Công ty Dược phẩm Tâm Bình còn tài trợ thuốc cho Đoàn thanh niên Bộ Y tế và các bác sĩ tình nguyện của Bệnh viện TWQĐ 108, Viện Lão Khoa… để tổ chức khám bệnh, tặng quà, cấp thuốc cho các đối tượng chính sách tại xã Hải Phong, Hải Hậu, Nam Định. 
Dược sĩ Lê Thị Bình cùng các bác sỹ tình nguyện khám bệnh phát thuốc cho các đối tượng chính sách
Dược sĩ Lê Thị Bình cùng các bác sỹ tình nguyện khám bệnh
phát thuốc cho các đối tượng chính sách 
Được biết, ngay từ những ngày đầu thành lập đến nay, Dược phẩm Tâm Bình đã thường xuyên kết hợp cùng với Đội ngũ các giáo sư, bác sĩ, cán bộ y tế trong đội Thầy thuốc Tình nguyện của Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho 1000 người thuộc đối tượng chính sách, hộ nghèo tại huyện Nghĩa Hưng (Nam Định); Khám bệnh, tặng thuốc, tặng quà cho thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ ở Thiệu Hóa (Thanh Hóa), phường Lê Hồng Phong (TP. Thái Bình); Tặng thuốc chữa bệnh, chăn ấm, quà Tết cho đồng bào dân tộc và người có công ở Mù Cang Chải, Yên Bái; Phong Thổ, Lai Châu; Thuận Châu, Sơn La; Quan Hóa, Quảng Bình và Si Ma Cai, Lào Cai. Tặng quà, ủng hộ tiền cho các cháu nhiễm chất độc Dioxin tỉnh Thái Bình, tặng quà Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng ở tỉnh Thanh Hóa,…
Tâm Bình tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho nhiều gia đình thân nhân liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn
Tâm Bình tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho nhiều gia đình thân nhân liệt sĩ
 có hoàn cảnh khó khăn 
Bên cạnh các hoạt động khám chữa bệnh, công ty Dược phẩm Tâm Bình và Dược sĩ Lê Thị Bình còn đến tận nơi thăm hỏi động viên, chữa bệnh miễn phí và tặng quà cho rất nhiều thân nhân gia đình liệt sĩ bị bệnh khớp, bệnh đại tràng mãn tính ở các địa phương trên cả nước.
Dược sĩ Lê Thị Bình, TGĐ Công ty Dược phẩm Tâm Bình chia sẻ: Tháng bảy là dịp để chúng tôi tưởng nhớ những người đã hy sinh cho nền độc lập, tự do của dân tộc. Bằng những việc làm cụ thể, như một nén hương thành kính tri ân công lao to lớn của những người đã anh dũng hy sinh cho đất nước. Chúng tôi muốn cùng chung tay với cộng đồng góp phần chăm lo cho các gia đình chính sách. Và mong rằng ngày càng có nhiều doanh nghiệp như Dược phẩm Tâm Bình, luôn coi công tác đền ơn đáp nghĩa là hoạt động không thể thiếu trong các hoạt động của công ty.

Đọc thêm