Lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo

(PLO) - Với phương châm “Trao nụ cười - Nhận niềm tin”, mỗi cán bộ công nhân viên (CBCNV) của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), đặc biệt là các giao dịch viên, nhân viên kỹ thuật, nhân viên chăm sóc quản lý điểm bán lẻ, nhân viên bán hàng, nhân viên phát triển thị trường... đã trở thành những đại sứ thương hiệu VNPT, mang sản phẩm, dịch vụ của VNPT đến với khách hàng. 
Lấy sự hài lòng của  khách hàng làm thước đo

Điểm sáng thi đua 2016

Bên cạnh các phong trào “Sáng tạo VNPT”, “Chất lượng VNPT”, từ năm 2010 tới nay, “Nụ cười VNPT” luôn là một điểm sáng thi đua quan trọng của Tập đoàn VNPT. Năm 2016, “Nụ cười VNPT” đã tiếp tục bám sát mục tiêu năm “Chất lượng vì khách hàng” với phương châm tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, thực hiện mục tiêu là nhà mạng được khách hàng đánh giá có Chất lượng dịch vụ tốt nhất, Chất lượng Chăm sóc khách hàng tốt nhất và Thị trường Viễn thông Công nghệ thông tin (CNTT) lớn nhất, góp phần hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh của VNPT.

Phát huy tinh thần trẻ trung, năng động, sáng tạo, nhân văn với thông điệp “Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng, vì mái nhà chung VNPT”, các CBCNV của VNPT đã tích cực tham gia phong trào “Nụ cười VNPT”. Xác định rõ những khó khăn, thách thức trong việc vừa ổn định tổ chức sau tái cấu trúc vừa triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm 2016, các đơn vị trực thuộc đã tập trung triển khai phong trào một cách có hiệu quả.

Ông Triệu Tiến Thắng - Phó Chủ tịch Công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam - cho biết, nhiều đơn vị trong VNPT đã cụ thể hóa phong trào thi đua “Nụ cười VNPT” bằng nhiều chương trình, hoạt động tại cơ sở phù hợp với tình hình thực tiễn của đơn vị. Qua phong trào thi đua, nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến bằng kết quả lao động xuất sắc của mình đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của VNPT. Hình ảnh VNPT, thương hiệu VNPT, dịch vụ VNPT, sản phẩm VNPT đã được khách hàng đón nhận và lựa chọn. Nhận thức, tư duy của người VNPT trong bán hàng và chăm sóc khách hàng được đổi mới.

Từ tháng 8/2015 đến tháng 6/2016 đã có hàng trăm tập thể, cá nhân được tôn vinh, khen thưởng. Trong đó có nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu với thành tích xuất sắc nổi bật, liên tục hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu được giao. Đã có 275 tập thể trực thuộc các đơn vị được nhận Bằng khen của Tổng Giám đốc Tập đoàn và 908 cá nhân được cấp Giấy chứng nhận tôn vinh của Công đoàn VNPT và 140 cá nhân tiêu biểu nhất được tôn vinh, khen thưởng cấp Tập đoàn.

“Nụ cười VNPT” chinh phục khách hàng

Thông qua phong trào “Nụ cười VNPT”, thái độ, cung cách phục vụ khách hàng của mỗi CBCNV VNPT đã và đang có những thay đổi tích cực. Bên cạnh đó, phong trào này đã tạo được một môi trường làm việc thân thiện, tạo dựng mối quan hệ tốt giữa các đồng nghiệp, đoàn kết, hỗ trợ, tôn trọng lẫn nhau, cùng làm việc với tinh thần thi đua tích cực, hướng về khách hàng.

Những tiêu chí thực hiện phong trào “Nụ cười VNPT” gắn liền với thực hiện Văn hóa VNPT đã tạo nên hình ảnh thân thiện và trách nhiệm của người VNPT với khách hàng. Vì mục tiêu chung lấy chất lượng phục vụ và độ hài lòng của khách hàng làm thước đo đánh giá kết quả công việc của mỗi cá nhân, CBCNV VNPT hướng tới mục tiêu là nhà mạng được khách hàng đánh giá có chất lượng dịch vụ tốt nhất và chất lượng chăm sóc khách hàng tốt nhất. 

Phát huy những thành quả đã đạt được, theo ông Triệu Tiến Thắng, trong thời gian tới, phong trào “Nụ cười VNPT” sẽ tiếp tục được phát động, tập trung nâng cao chất lượng phục vụ, hiệu quả kinh doanh các sản phẩm dịch vụ của VNPT. Phong trào này sẽ được gắn liền với các phong trào thi đua “Sáng tạo VNPT”, “Chất lượng VNPT”, “Người VNPT sử dụng sản phẩm, dịch vụ VNPT” và cuộc vận động “Hãy nói “Tôi là người VNPT” trong giao tiếp với khách hàng”, các quy định của “Văn hóa VNPT” nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, khẳng định thương hiệu VNPT trên thị trường và trong lòng khách hàng.

Tại Hội nghị Tôn vinh điển hình tiên tiến trong phong trào “Nụ cười VNPT” vừa diễn ra sáng 19/8 tại Hà Nội, Tập đoàn và Công đoàn VNPT tiếp tục phát động phong trào “Nụ cười VNPT” và đợt thi đua 120 ngày đêm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2016.

Đọc thêm