Từ tháng 4/2017, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) bắt đầu cung cấp chức năng tra cứu thông tin về tiến độ cấp điện mới qua dịch vụ nhắn tin chủ động tới đầu số 8088 nhằm đa dạng hóa các kênh thông tin nâng cao chất lượng phục vụ, giúp khách hàng tra cứu thông tin cấp điện mới một cách nhanh chóng.
Theo đó, khách hàng chỉ cần nhắn tin đúng cú pháp truy vấn, hệ thống sẽ trả về tin nhắn thông báo tiến độ hiện tại của hồ sơ cấp điện mới cho khách hàng. Cụ thể, cú pháp tin nhắn là: EVNHANOI_CD_GK0123456789 gửi 8088 (GK0123456789 là mã cấp điện của khách hàng, phí dịch vụ: 1.000đ/tin nhắn).
Các thông tin về tiến độ dự kiến liên quan hồ sơ cấp điện của khách hàng như: thời gian tiến hành khảo sát, chi phí cấp điện, thời gian thi công… sẽ được cung cấp để khách hàng nắm bắt một cách chủ động.
Đây là một trong những cải tiến của EVNHANOI nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng thời gian vừa qua. Với việc áp dụng công nghệ trong việc cấp điện mới, đồng thời khai thác thêm các chức năng của dịch vụ nhắn tin chủ động truy vấn thông tin qua đầu số 8088, EVNHANOI đang chứng tỏ sự thay đổi mạnh mẽ, chuyên nghiệp và hiện đại trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng.