Đăng ký khuyến mại với Sở Công Thương như thế nào?

(PLO) - Công ty hỗ trợ cho hệ thống đại lý kinh doanh tốt hơn bằng cách mua một số sản phẩm như Ipad, bục, kệ trưng bày và bán cho đại lý với giá chỉ bằng 50% giá mua ban đầu thì công ty có phải đăng ký với Sở Công Thương không? 
 
Đăng ký khuyến mại với Sở Công Thương như thế nào?
Công ty chúng tôi kinh doanh xe ô tô và có hệ thống đại lý khắp cả nước. Để hỗ trợ cho hệ thống đại lý kinh doanh tốt hơn, công ty chúng tôi có mua một số sản phẩm như Ipad, bục, kệ trưng bày và bán cho đại lý với giá chỉ bằng 50% giá mua ban đầu. Xin hỏi công ty có phải đăng ký với Sở Công Thương không? Và phải đăng ký tất cả Sở Công Thương có đại lý đặt mua hay chỉ đăng ký với Sở Công Thương nơi công ty đặt trụ sở? 
(Nguyễn Hoàng Anh, Phú Nhuận, TP.HCM.)
Văn phòng đại diện Câu lạc bộ pháp chế doanh nghiệp trả lời như sau: Hình thức khuyến mại bán hàng với giá thấp hơn giá bán hàng trước đó (bán hàng giảm giá) phải thực hiện thủ tục thông báo bằng văn bản về chương trình khuyến mại đến Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại theo quy định tại Điều 15 Nghị định số 37/2006/NĐ-CP ngày 04 tháng 4 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại. Theo quy định này, thương nhân phải thực hiện thủ tục thông báo đến Sở Công Thương của những nơi thương nhân tổ chức khuyến mại.