Cô giáo làm đơn xin nghỉ việc vì... chê lương 8 triệu đồng

(PLVN) - Lấy lý do thu nhập từ việc dạy học không đảm bảo nhu cầu cuộc sống hàng ngày, cô giáo B ở Hà Tĩnh làm đơn xin nghỉ việc. Trong khi đó, hiệu trưởng nơi giáo viên này công tác cho biết lương của cô B là hơn 8 triệu đồng/tháng, khá cao so với các giáo viên trong trường.

Gần đây, mạng xã hội lan truyền thông tin nữ giáo viên Phạm Thị B (SN 1979, trú tại xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) viết đơn xin thôi việc. Cô B hiện công tác tại Trường Tiểu học Cẩm Dương (Cẩm Xuyên) với hệ số hưởng lương hiện tại là 3.99.

Lý do nữ giáo viên đưa ra là “Thu nhập từ công việc dạy học không đảm bảo được nhu cầu cuộc sống hàng ngày của gia đình tôi nên tôi viết đơn này xin nghỉ việc để chuyển sang công việc mới". Lá đơn đã được Hiệu trưởng và đại diện Công đoàn nhà trường ký xác nhận.

Cô B viết đơn xin nghỉ việc.
 Cô B viết đơn xin nghỉ việc.

Theo VTC News, ông Lê Xuân Hạnh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cẩm Dương, xác nhận cô giáo B đã viết đơn xin thôi việc.

Ông Hạnh cho biết, cô B đã công tác tại trường 16 năm. Tính đến hiện tại, lương của cô giáo này là hơn 8 triệu đồng/tháng, so với các giáo viên trong trường thì mức lương này cũng khá cao.

Việc cô B xin nghỉ khiến nhiều người bất ngờ. Infonet thông tin, trong rất nhiều câu hỏi của bạn bè, người thân, cô giáo B có hồi âm một vài người, bày tỏ quan điểm: Lương tháng 8,5 triệu không đủ ăn chứ chưa nói mua nhà mua xe.

Một số người cho rằng nếu đi dạy thêm thì cô giáo lâu năm như cô B có thể thêm thu nhập ngoài lương khoảng 20-30 triệu mỗi tháng, song tài khoản Ph. B chia sẻ: "Em muốn 300 triệu/tháng".

Trước đó, vào ngày 18/8, cô B chia sẻ thông tin lên trang facebook cá nhân: “Sáng vừa mở mắt, tài khoản đã có hơn 1100€. Không biết nó ở đâu ra nữa! Đúng là chỉ có ở C...1".

Trong khi đó, một cán bộ Phòng Nội vụ huyện Cẩm Xuyên cho biết có nghe thông tin cô B viết đơn xin nghỉ việc rồi đăng tải lên mạng xã hội nhưng huyện thì chưa nhận được đơn.

Đọc thêm