Vụ hơn 500 giáo viên nguy cơ bị thôi việc: Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu làm rõ

(PLO) - Như PLVN đã đưa, hơn 500 giáo viên tuyển thừa trong giai đoạn 2011-2016 ở huyện Krông Pách, Đắk Lắk có nguy cơ bị cho thôi việc sau kỳ thi tuyển viên chức vào cuối tháng 3/2018.
Vụ hơn 500 giáo viên nguy cơ bị thôi việc: Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu làm rõ

Trước sự việc này, Bộ GD-ĐT đã yêu cầu cơ sở xác minh và làm rõ sự việc để có phương án xử lý. Trong đó, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục trực tiếp xác minh rõ sự việc, nhanh chóng báo cáo về Bộ để kịp thời có phương án phối hợp xử lý trên tinh thần đúng quy định của pháp luật và bảo vệ quyền lợi chính đáng của đội ngũ nhà giáo.

Sau khi sự việc xảy ra, Công đoàn giáo dục Việt Nam cũng đã có công văn gửi Liên đoàn lao động tỉnh Đắk Lắk, Sở GD-ĐT tỉnh sớm có giải pháp can thiệp. Công đoàn giáo dục Việt Nam đề nghị các cơ quan liên quan sớm có phương án sắp xếp, bố trí việc làm cho giáo viên theo hướng tiếp nhận tối đa các giáo viên làm việc tại địa phương. 

Nhân sự việc này, Đắk Lắk sẽ tiến hành rà soát lại toàn bộ các hợp đồng, tính toán xét tuyển từ nay đến năm 2021 để thay thế vào vị trí những giáo viên nghỉ hưu. Ngoài ra, huyện vẫn tính toán nhiều phương án khác nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các giáo viên. Sáng qua (12/3), UBND huyện đã ban hành văn bản về việc tạm dừng việc chấm dứt hợp đồng với hơn 200 giáo viên đã nhận được thông báo hôm 9/3. 

Đọc thêm