Hà Nội giảm, sắp xếp 256 đơn vị theo Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị

(PLVN) - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản báo cáo Bộ Nội vụ về kết quả sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế theo yêu cầu của Nghị quyết số 56/2017/QH14.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cùng với với việc sắp xếp, quy định lại chức năng, nhiệm vụ, thời gian qua, UBND TP Hà Nội đã tăng cường phân cấp quản lý thông qua việc ban hành các quyết định phân cấp quản lý tổ chức bộ máy, biên chế, tiền lương, tiền công trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập. Cụ thể, đã giảm bớt các thủ tục hành chính về việc phê duyệt cơ cấu tổ chức, nhân sự, tài chính ..., phân cấp tương đối triệt để và giao quyền, trách nhiệm cho thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.

Về tổ chức bộ máy, cuối năm 2016, TP có 24 sở và cơ quan tương đương nhưng đến nay giảm còn 23 đơn vị là Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Giải phóng mặt bằng TP.

Trong 3 năm (từ cuối năm 2016 đến cuối 2019), TP đã giảm 65 phòng và tổ chức tương đương (từ 224 phòng còn 159 phòng). Số lượng Trưởng, phó phòng trong quá trình sắp xếp được bảo lưu phụ cấp chức vụ và được kết hợp luân chuyển, điều động, bổ nhiệm ở những vị trí thích hợp.

TP đã hoàn thành phương án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã và đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua. Theo đó, quận Hai Bà Trưng giảm 2 phường; huyện Phúc Thọ giảm 2 xã; huyện Phú Xuyên giảm 1 xã. Sau sắp xếp, tổng đơn vị hành chính cấp xã thuộc 30 quận, huyện, thị xã là 579 đơn vị (giảm 5 đơn vị).

TP đã hoàn thành xong việc sắp xếp, tổ chức lại các thôn, tổ dân phố không đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định. Sau sắp xếp, toàn TP giảm 2.708 thôn, tổ dân phố (từ 7.968 xuống còn 5.260, giảm 34%).  

Đọc thêm