TP Hà Nội và Bộ GTVT vừa thống nhất về việc xây dựng 4 tầng (3 tầng nổi, 1 tầng ngầm) tại nút giao thông vành đai 3 (Nguyễn Trãi, Thanh Xuân) cũng như xây thêm tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông ở trên cao.
Về phần thiết kế, đường ngầm đi qua vành đai 3 sẽ được thiết kế và xây dựng như hầm Kim Liên, nhưng sẽ lớn hơn về quy mô.
Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông được thiết kế với độ cao mặt ray là +19,262m (cao hơn mặt đường hiện tại khoảng 21,9m).
Cơ quan chức năng cũng đã đưa ra 2 phương án khi thi công tuyến đường sắt này qua một số nút giao thông có đường trên cao là: Thứ nhất, nếu giữ nguyên cao độ +19,262m thì đường bộ trên cao phải đi trên tầng 3; Thứ 2, thi công đường bộ trên cao nằm ở tầng 2.
Sau khi nghiên cứu hai phương án và làm việc với Cục Đường sắt - Bộ GTVT (chủ đầu tư dự án ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông) TP Hà Nội đã thống phương án 1.
H.P.