Nội dung kiểm tra gồm việc triển khai và thực hiện các nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch, kết luận, chỉ đạo của UBND TP, Chủ tịch UBND TP; việc tổ chức triển khai và kết quả thực hiện nhiệm vụ TP giao tại kế hoạch của UBND TP về cải thiện, nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) của TP Hà Nội năm 2020; kế hoạch của UBND TP về cải thiện, nâng cao Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của TP năm 2020 và các năm tiếp theo; kế hoạch của UBND TP về khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ hành chính của các cơ quan, đơn vị thuộc TP năm 2020…
Thời gian kiểm tra là từ tháng 8 đến tháng 12/2020. Đối tượng kiểm tra là các sở, cơ quan tương đương sở, UBND các quận, huyện, thị xã, UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP, trong đó, tập trung kiểm tra các lĩnh vực có kết quả Chỉ số PAPI, SIPAS thấp như Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Quy hoạch Kiến trúc, Tài chính, Thông tin và Truyền thông.