Báo lãi năm 2020, Cốc Cốc đặt mục tiêu đạt 20 triệu lượt tải trên smartphone năm 2021

(PLVN) - Với cú 'bứt tốc' năm 2020, năm 2021 Cốc Cốc đặt kỳ vọng sẽ đạt 20% thị phần trình duyệt trên máy tính, 15% thị phần công cụ tìm kiếm, cán mốc 20 triệu lượt tải Cốc Cốc trên điện thoại di động.
Báo lãi năm 2020, Cốc Cốc đặt mục tiêu đạt 20 triệu lượt tải trên smartphone năm 2021

Tính tới tháng 12/2020, tổng lượng người dùng của Cốc Cốc đạt 25 triệu, trong đó có 4 triệu thuộc nền tảng di động, nâng mức thị phần của nền tảng này lên 2,7%, tăng 1,5 lần so với năm 2019.

Đặc biệt, mới đây, với thành tích đạt được 13 triệu lượt tải trên di động, Cốc Cốc đã vươn lên vị trí top 4 trình duyệt di động phổ biến nhất tại Việt Nam và là trình duyệt đứng thứ Nhất trong số các ứng dụng miễn phí trên App Store vào tháng 11/2020. 

Ông Nguyễn Vũ Anh - Phó Tổng giám đốc Cốc Cốc - cho hay, Cốc Cốc là một trong số ít những ứng dụng đã vượt qua mọi quy định, yêu cầu ngặt nghèo để trở thành trình duyệt mặc định trên các chợ ứng dụng như AppStore và CHPlay. Kết quả, năm 2020 tổng doanh thu của Cốc Cốc đạt 235 tỷ đồng, tăng hơn 13% so với năm 2019, ghi nhận mức lợi nhuận trước thuế là 30 tỷ đồng. 

“Mặc dù có sự tăng trưởng mạnh, những con số này vẫn chưa đạt được kỳ vọng mà Cốc Cốc đặt ra từ đầu năm. Nguyên nhân một phần do ảnh hưởng của COVID-19 khiến tình hình kinh doanh khó khăn hơn, thậm chí chúng tôi còn phải cắt giảm ngân sách cho các hoạt động truyền thông, tiếp thị trong năm 2020,” ông Vũ Anh cho biết.

Một trong những hoạt động trọng tâm của Cốc Cốc trong năm 2021 là ra mắt Mạng quảng cáo Cốc Cốc (Cốc Cốc Audience Network)  - mạng quảng cáo trực tuyến nhằm kết nối các nền tảng nội dung (Publisher) và nhà quảng cáo (Advertiser). Thừa hưởng toàn bộ nền tảng công nghệ vượt trội và số lượng người dùng lớn, vốn đã được phát triển và tạo ra chỗ đứng cho nền tảng Quảng cáo Cốc Cốc trong suốt 7 năm vừa qua, Cốc Cốc Audience Network được kỳ vọng sẽ giúp gia tăng doanh thu cho các nhà phát triển nội dung thông qua việc khai thác tối ưu các vị trí quảng cáo...

Năm 2021, Cốc Cốc đặt kỳ vọng sẽ đạt 20% thị phần trình duyệt trên máy tính, 15% thị phần công cụ tìm kiếm, cán mốc 20 triệu lượt tải Cốc Cốc trên điện thoại di động.

Theo xu hướng sử dụng điện thoại di động ngày càng tăng của người Việt cũng như sự mở rộng về công nghệ số của các vùng thành phố nhỏ và nông thôn, Cốc Cốc sẽ nghiên cứu và phát triển thêm các tính năng mới nhằm đáp ứng nhu cầu về công nghệ thông tin của nhóm đối tượng này. Ngoài ra, đây cũng sẽ là năm Cốc Cốc khẳng định sự hưởng ứng và đóng góp vào kế hoạch Chuyển đổi số Quốc gia với vai trò là một công ty khởi nghiệp Việt tiên phong trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0..

Cốc Cốc (tiền thân là Cờ Rôm+) là thương hiệu của công ty TNHH Cốc Cốc. Được thành lập vào tháng 5/2013, Cốc Cốc ra đời trong bối cảnh thị trường trình duyệt tìm kiếm ở Việt Nam chủ yếu vẫn là sân chơi của các “ông lớn” như Firefox, Safari, Chrome, Internet Explorer… Tuy nhiên, chỉ trong vài năm, Cốc Cốc đã vượt qua Firefox và Internet Explorer để vươn lên trở thành trình duyệt web phổ biến thứ hai tại Việt Nam sau Chrome.

Hiện tại, Cốc Cốc phát triển 3 sản phẩm chính là Trình duyệt Cốc Cốc, Công cụ tìm kiếm và hệ thống Quảng cáo Cốc Cốc, trên cả nền tảng máy tính cũng như di động. Sau hơn 7 năm phát triển, Cốc Cốc đã thu hút hơn 25 triệu người dùng, đứng thứ hai tại thị trường Việt Nam với gần 18% thị phần trình duyệt theo lượt truy cập; 6,52% thị phần công cụ tìm kiếm và là trình duyệt thứ 4 trên di động với 13 triệu lượt cài đặt trên cả iOS và Android.

Đọc thêm