Có vẻ như Huawei sắp bán các thương hiệu điện thoại thông minh cao cấp P và Mate

(PLVN) - Huawei Technologies Co Ltd của Trung Quốc đang đàm phán giai đoạn đầu để bán thương hiệu điện thoại thông minh cao cấp P và Mate, Reuters dẫn nguồn tin riêng cho biết.

Logo Huawei. Ảnh: Reuters

Logo Huawei. Ảnh: Reuters

Reuters cho rằng, động thái đó có thể khiến công ty rời khỏi lĩnh vực sản xuất điện thoại thông minh cao cấp.

Những nguồn tin của Reuters – được xác định là hai người biết rõ sự vụ - cho hay, các cuộc đàm phán giữa nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới và một tập đoàn ở Thượng Hải đã diễn ra trong nhiều tháng.

Huawei đã bắt đầu thăm dò nội bộ khả năng bán các thương hiệu này vào đầu tháng 9 năm ngoái, theo một trong những nguồn tin. 

Tuy nhiên, hai nguồn tin của Reuters vẫn nghi ngờ về việc Huawei quyết bán, vì công ty vẫn đang cố gắng sản xuất tại nhà các chip Kirin cao cấp.

Reuters cũng dẫn lời người phát ngôn của Huawei cho biết: “Huawei đã biết rằng có những tin đồn không có cơ sở liên quan đến việc bán các thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu của chúng tôi. Không có ích lợi gì cho những tin đồn này. Huawei không có kế hoạch như vậy”.

Chính quyền Thượng Hải cho biết họ không biết về việc này và từ chối bình luận thêm.

Một trong các nguồn tin của Reuters nhận định, việc Huawei có thể chuyển nhượng thương hiệu P và Mate là mô hình tương tự như thương vụ Honor.

Huawei, nhà cung cấp thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới và nhà sản xuất điện thoại thông minh số 2, vào tháng 11/2020 đã thông báo bán thương hiệu điện thoại giá rẻ Honor. Nguồn tin cho biết, vụ mua bán hoàn toàn bằng tiền mặt thu về hơn 100 tỷ nhân dân tệ (15,5 tỷ USD). Honor từ chối bình luận.

Dòng điện thoại P và Mate nằm trong số những dòng điện thoại cao cấp hàng đầu trên thị trường điện thoại thông minh cao cấp ở Trung Quốc và cạnh tranh với iPhone của Apple, dòng Mi và Mix của Xiaomi và dòng Find của OPPO.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint, hai thương hiệu này đóng góp gần 40% vào tổng doanh số bán hàng của Huawei trong quý 3 năm 2020.

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục
Ứng dụng Bluezone chính thức vượt mốc 30 triệu lượt tải

Ứng dụng Bluezone chính thức vượt mốc 30 triệu lượt tải

(PLVN) - Tính đến 11h30 ngày 2/3, ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone đã đạt 30.007.091 lượt tải, tăng 11.090 lượt tải so ngày 1/3 và tăng hơn 5,2 triệu lượt tải so với ngày 28/1, thời điểm dịch Covid-19 bùng phát trở lại lần thứ ba trong cộng đồng.
Đọc thêm